Finance

ธอส. ปรับขึ้น ‘ดอกเบี้ยเงินฝากประจำ’ สูงสุด 0.30% ต่อปี มีผล 22 ส.ค.

ธอส. ปรับขึ้น ‘ดอกเบี้ยเงินฝากประจำ’ สูงสุด 0.30% ต่อปี ส่งเสริมการออม มีผล 22 ส.ค. 

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 2.00% ต่อปี เป็น 2.25% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566

ซึ่งเป็นการปรับขึ้นให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชน ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย

ธอส.

ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงนฝากประจำ ส่งเสริมการออม

ธอส.จึงมีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ประเภทมีสมุดคู่ฝากและใบรับเงินฝากประจำ 0.10 – 0.30% ต่อปี สำหรับลูกค้าบุคคล นิติบุคคล ส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ เพื่อส่งเสริมการออมและให้ผู้ฝากเงิน ได้รับประโยชน์ตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ซี่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

ธอส.

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ธนาคารฯ ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” พร้อมดูแลกลุ่มลูกค้าของธนาคารรวมถึงประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งในปัจจุบัน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วกว่า 4 ล้านครอบครัว

ธอส.

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank  Call Center โทร.0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpageธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB  ALL GEN และ www.ghbank.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo