Digital Economy

ธอส. เตือน! อย่าเชื่อ ปล่อยกู้ผ่าน TikTok Facebook Twitter และหนังสือปลอมติดต่อลูกค้า

ธอส. เตือน! อย่าเชื่อ ปล่อยกู้ผ่าน TikTok Facebook Twitter และหนังสือปลอมติดต่อลูกค้า ให้ลูกค้าติดต่อกลับผ่านทางช่องทางอื่น

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอแจ้งเตือนภัย กรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพส่งหนังสือต่างๆ ที่มีโลโก้ธนาคารไปยังลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าติดต่อผ่านช่องทางของกลุ่มมิจฉาชีพ และใช้ชื่อ “ธอส.” ในการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล และปล่อยกู้เงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ TikTok Facebook และ Twitter

ธอส.

ไม่มีนโยบายส่งไปยังลูกค้า และปล่อยกู้ออนไลน์

 โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งหนังสือลักษณะดังกล่าวไปยังลูกค้า รวมถึงไม่มีการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล หรือปล่อยกู้เงินออนไลน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชัน ดังนั้น จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทั้งหมดนี้

ธอส.

อย่างไรก็ตาม ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างแล้ว โดยธนาคารขอเตือนไปยังผู้ที่ได้รับหนังสือ และผู้ที่พบเห็น Online Account ดังกล่าว อย่าหลงเชื่อกลโกงหรือดำเนินการตามที่มิจฉาชีพแจ้งอย่างเด็ดขาด และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องของธนาคารอาคารสงเคราะห์ สามารถติดตามได้ที่ www.ghbank.co.th หรือ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ธอส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo