Finance

สะดวก! คนไปทำงานต่างประเทศ กรมการจัดหางาน เพิ่มช่องทางชำระเงิน ‘กองทุนช่วยเหลือฯ’ ผ่าน 7–Eleven

สะดวก! คนไปทำงานต่างประเทศ กรมการจัดหางาน เพิ่มช่องทางชำระเงิน “กองทุนช่วยเหลือฯ” ผ่าน 7–Eleven กว่า 1.4 หมื่นแแห่งทั่วประเทศ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาความร่วมมือด้านการให้บริการด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่าง กsมการจัดหางาน และ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ณ ห้องประชุมเทียน อัชกุล ชั้น 10 กsมการจัดหางาน

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันการนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัลของภาครัฐ มาใช้ในกระบวนการจัดหางานไปทำงานต่างประเทศ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการให้บริการประชาชน ให้เข้าถึงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

กรมการจัดหางาน

จ่ายเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือฯ ผ่าน 7 – Eleven กว่า 1.4 หมื่นแแห่งทั่วประเทศ

ซึ่งกsมการจัดหางาน ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการ พร้อมกับตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐ โดยอาศัยความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการให้มีความหลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จึงเป็นที่มาของการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาความร่วมมือด้านการให้บริการ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่าง กsมการจัดหางาน และ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด

กรมการจัดหางาน

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีในการเตรียมความพร้อมด้านอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ โดยกsมการจัดหางานจัดส่ง บริษัทจัดหางานจัดส่ง และผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศด้วยตนเอง จะได้มีทางเลือก

เช่น ผู้ที่ประสงค์จะชำระเงินค่าสมาชิก กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ สามารถจ่ายผ่าน 7-eleven ทั่วประเทศทั้ง 14,500 แห่ง

จากก่อนหน้านี้ที่ชำระได้ 3 ช่องทาง คือ ชำระเงินผ่าน Mobile Banking ผ่านเคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และชำระเงินสด ณ สำนักงาน

กรมการจัดหางาน

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo