Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 7 มิ.ย. ที่ 34.74 บาท โฟลว์ขายทำกำไรทองคำหนุนขาขึ้น

ค่าเงินบาท เปิดซื้อขายวันนี้ ( 7 มิ.ย.) ที่ระดับ 34.74 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.79 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.65-34.85 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทเคลื่อนไหวผันผวน มีจังหวะอ่อนค่าลงบ้าง ทดสอบโซนแนวต้านแถว 34.80-34.90 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ ก่อนจะพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ตามโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ และการย่อตัวลงของเงินดอลลาร์

ค่าเงินบาท

โมเมนตัมการอ่อนค่าของเงินบาท แม้จะมีอยู่บ้าง แต่ก็แผ่วลงไปมากพอสมควร เห็นได้จากการที่เงินบาทยังไม่สามารถอ่อนค่าทะลุโซนแนวต้าน 34.80-34.90 บาทต่อดอลลาร์ไปได้ไกล เนื่องจากเงินดอลลาร์ที่เริ่มแกว่งตัว sideway รอลุ้นผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงโฟลว์ขายเงินดอลลาร์จากบรรดาผู้ส่งออก ในช่วงที่เงินบาทอ่อนค่าใกล้โซนแนวต้าน ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยชะลอการอ่อนค่า

อย่างไรก็ดี  เงินบาทอาจยังไม่พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากยังขาดปัจจัยหนุนสำคัญ อย่าง ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ซึ่งล่าสุด ยังไม่เห็นการกลับเข้ามาซื้อสุทธิสินทรัพย์ไทย แต่แรงขายลดลงไปมากแล้ว ทำให้แนวรับของเงินบาทอาจอยู่ในโซน 34.60-34.70 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ ในช่วงที่ตลาดการเงินยังเผชิญความไม่แน่นอนของการเมืองไทย รวมถึงทิศทางนโยบายการเงินของบรรดาธนาคารกลางหลัก ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo