Finance

KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 33.80-34.30 บาท/ดอลลาร์

KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 33.80-34.30 บาท/ดอลลาร์ สั่งจับตาสถานการณ์ธนาคาร-ปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์ถัดไป (8-12 พ.ค.) ที่ระดับ 33.80-34.30 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์แบงก์ และปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐ ทิศทางเงินทุนต่างชาติและการเคลื่อนไหวของสกุลเงินในภูมิภาค

เงินบาทสัปดาห์หน้า

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเมษายน ดัชนีความเชื่อมั่น และตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อในมุมมองของผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม (เบื้องต้น) ตลอดจนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) และตัวเลขเศรษฐกิจเดือนเมษายนของจีน อาทิ ข้อมูลการส่งออก ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวน

เงินบาทสัปดาห์หน้า

โดยในรอบสัปดาห์นี้ เงินบาทแข็งค่าผ่านแนว 34.00 บาท/ดอลลาร์ ไปแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ที่ 33.99 บาท/ดอลลาร์ ก่อนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยเงินบาทแกว่งตัวในกรอบแคบในช่วงแรก ก่อนจะพลิกแข็งค่าก่อนผลการประชุมเฟด เนื่องจากเงินดอลลาร์ เผชิญแรงขายตามการปรับตัวลงของบอนด์ยีลด์สหรัฐ หลังจากที่ข้อมูลการเปิดรับสมัครงานเดือนมีนาคมของสหรัฐลดลงไปที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี

นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินบาท ยังสอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ และสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลก ที่กลับขึ้นไปยืนเหนือแนว 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์ได้อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK