PR News

‘Dow’ ชวนน้องมัธยม คิด ‘การทดลองเคมีย่อส่วน’ ชิงรางวัล ‘DOW-CST Award’ รวมกว่า 2 แสนบาท

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เปิดรับสมัครครู และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมคิดค้นการทดลองเคมีแบบย่อส่วน เข้าประกวด “Dow-CST Award” ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ “ห้องเรียนเคมีดาว”

พร้อมเชิญชวนทีมนักวิทย์รุ่นเยาว์ และครูที่ปรึกษา โชว์ทักษะนักประดิษฐ์ พิชิตโจทย์ “Green Chemistry” ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงกับการเรียนการสอนในชั้นเรียน ด้วยเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน ชิงทุนการศึกษา และถ้วยเกียรติยศมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2565

Dow

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ  สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ สมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ พร้อมส่งคลิปวีดีโอโชว์การทดลองความยาวไม่เกิน 5 นาที (ขนาดไม่เกิน 1 GB) และรายละเอียดโครงงานประกวดตามเอกสารประกอบการสมัครเป็นไฟล์ Microsoft Word ให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนด จัดส่งมาที่ รุ่งนภา เกาะแก้ว ทางอีเมล [email protected] จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ประกาศผลทีมที่ได้รับคัดเลือกในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เพื่อร่วมประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565

ครูที่ปรึกษาทีมชนะเลิศระดับมัธยมต้น และมัธยมปลาย จะเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศจาก ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในงานประชุมวิชาการ Pure and Applied Chemistry Conference 2023 (PACCON) ต่อไป

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์ ด้วยเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน โครงการห้องเรียนเคมีดาว ได้ที่ยูทูบ Dow Thailand Group – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo