PR News

‘GGC’ คว้าระดับ C ประเมินผลดัชนีวัดความยั่งยืน CDP ตั้งเป้าเป็นผู้นำความยั่งยืนระดับสากล

GGC คว้าประเมินผลดัชนีวัดความยั่งยืน CDP เป็นปีแรกในระดับ C พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำ ด้านความยั่งยืนในระดับสากล

บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ได้รับผลการประเมินในระดับ C (Awareness Level) ด้านการบริหารจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ภายใต้กรอบการประเมิน ของสถาบันประเมินความยั่งยืนที่น่าเชื่อถือระดับโลก Carbon Disclosure Project (CDP) ประจำปี 2564

GGC มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานบนรากฐานของการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก เดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามเป้าประสงค์ของข้อตกลงความร่วมมือ COP 26 ที่เมืองกลาสโกลว์ สกอตแลนด์ ซึ่งจัดการประชุมขึ้น ในช่วงวันที่ 1-12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่จะทำให้ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)  และรักษาระดับอุณหภูมิโลก ไม่ให้เพิ่มขึ้นเกินกว่า 1.5 องศาเซลเซียส

S 132644982

GGC ตั้งเป้าหมายด้านการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ด้วยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593 ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) และเป็นไปตามแผนงานด้านความยั่งยืน ที่บริษัทวางไว้ เพื่อการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับสากล

ทั้งนี้ Carbon Disclosure Project (CDP) เป็นองค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์ด้านบริหารการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่มีมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่สำคัญต่อโลก

อีกทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ด้านการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ขององค์กร ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีนักลงทุนจำนวนมากให้ความเชื่อมั่นในข้อมูลของ CDP เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน

CDP แบ่งผลการประเมินออกเป็น 8 ระดับ ตั้งแต่ A ถึง D- โดยค่าเฉลี่ยการประเมินองค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย อยู่ในระดับ B- และค่าเฉลี่ยการประเมินกลุ่มเคมีภัณฑ์อยู่ที่ระดับ B

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo