Social

ได้กลับบ้านแล้ว! เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทั้งวัน กู้ร่าง ‘น้องมาวิน’ จากความลึก 70 เมตร สำเร็จ

น้องมาวิน ได้กลับบ้านแล้ว กู้ภัยปฏิบัติภารกิจสำเร็จ ใช้เวลาตลอดทั้งกู้ร่างที่จมอยู่ใต้เขื่อน ด้วยความลึกถึง 70 เมตร

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา หรือ “น้องมาวิน” อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือเจ็ตสกี จมหายไปในเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะพบร่างจมอยู่ใต้เขื่อน ที่ความลึก 70 เมตรนั้น

น้องมาวิน

วันนี้ (20 พ.ย.) หลังจากที่ใช้เวลาตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างขึ้นมาได้เรียบร้อยแล้ว โดยเฟซบุ๊กเพจ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ โพสต์ข้อความล่าสุดระบุว่า “ยืนยัน พวกเราพามาวิน ขึ้นมาหาแม่เรียบร้อย กำลังพาไปหาคุณแม่ คืนสู่อ้อมกอด”

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ เซาเทิร์นมารีนเทค ซาวเดอร์ โซน่าร์หาปลา ก็ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดิโอ  ยืนยันถึงความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ โดยระบุว่า 

นาทีกู้ร่าง น้อง มาวิน ภารกิจเป็นไปตามแผนครับ

ใช้ซาวเดอร์ชี้เป้าหมาย แจ้งโดรนลงตรงพิกัด ใช้เบ็ดฮุกติดที่โดรน เบ็ดเกี่ยวเสื้อผ้าน้องสำเร็จ หลังจากนั้นค่อย ๆ นำน้องขึ้นสู่ผิวน้ำ พี่ ๆ กู้ภัยรับน้องขึ้นฝั่ง บรรลุเป้าหมายครับ

ขอบคุณทีมงานทุกภาคส่วน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนใหม่ใช้โดรนตัวใหม่ที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ แล้วนำตะขอก่อนเกี่ยวร่างขึ้นมาได้สำเร็จ หลังจมลึกไปกว่า 70 เมตร และใช้ความพยายามตลอดทั้งวันจนประสบผลสำเร็จ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างน้องขึ้นมา และเตรียมจะนำขึ้นฝั่ง หลังมีการวางแผนตลอดทั้งวัน โดยได้มีการขึงแสลนเพื่อนำร่างที่ถูกห่ออยู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

น้องมาวิน

น้องมาวิน

น้องมาวิน

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพเซาเทิร์นมารีนเทค ซาวเดอร์ โซน่าร์หาปลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo