Social

คนแน่น! งานวันเกิด ‘ครูบาบุญล้อม’ พระปืนนั่งร้านโปรยทาน 3 แสน แหวนทอง 78 วง

ครูบาบุญล้อม สวนพระพุทธบูชาเฉลิมพระเกียรติ จัดหนักฉลองวันเกิด ให้พระปีนนั่งร้านโปรยทาน 3 แสนบาท แหวนทอง 78 วง คนแห่รับคึกคัก

วันนี้ (21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนพระพุทธบูชาเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 14 ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก พระครูปลัด ดร.สิทธิศักดิ์ วิรโช หรือ ครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิด อายุวัฒนมงคลครบรอบ 35 ปี

ครูบาบุญล้อม

วันเกิดครูบาบุญล้อมโปรยทาน แจกเงิน-แหวนทอง

ในปีนี้ มีจัดงานยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสลูกศิษย์ลูกหา และประชาชนทั่วไปมาร่วมทำบุญ จัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ภายในวัด โดยเฉพาะการหล่อพระทองคำ (พระพุทธสุวรรณมงคลมุนีศรีสองแคว) เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้บูชา

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์สำคัญ คือการโปรยทาน ด้วยเงินจำนวน 3 แสนบาท และแหวนทองคำ จำนวน 78 วง น้ำหนักวง 0.3 กรัม (วงละ 800 บาท) ให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย ซึ่งทำให้มาประชาชนมาต่อแถวรอกันจำนวนมาก

ในการโปรยทานนั้นก็จะให้พระลูกวัดขึ้นไปบนนั่งร้านสูง แล้วนำเงินธนบัตร ใบละ 100 บาท จำนวน 3,000 ใบ ส่วนทองคำนั้นทางวัด ก็ใช้วิธีนำธนบัตรใบละ 20 บาท พร้อมกับตราประทับของวัดไว้ และโปรยพร้อมกันที ซึ่งมีประชาชนต่างรอรับเงินที่โปรยกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ ได้ชื่อว่าเป็นพระนักพัฒนา และช่วยเหลือสังคม โดยที่ผ่านมาได้มีการสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไว้ภายในวัดจำนวนมาก พร้อมทั้งยังได้ช่วยไถ่ชีวิตสัตว์ป่วย ไม่ว่าจะเป็นช้าง ม้า วัว กระบือ มาไว้ที่วัด เพื่อทำการรักษา

อีกทั้งยังร่วมช่วยสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดพิษณุโลกมาแล้วหลายสิบหลัง ทำให้มีผู้จิตศรัทธามาร่วมสร้างทำบุญกับครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ กันจำนวนมาก

ครูบาบุญล้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo