Social

วันนี้ก็ยังไม่เปิด! บุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง ขายคูปองราคาถูกเพียบ ยังล่องหน หวั่นซ้ำรอยร้านดังก่อนหน้า

ดราม่าสนั่นโซเชียล หลังร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง ขายคูปองกินอาหารในราคาถูกเป็นจำนวนมาก แต่กลับปิดร้าน ปิดช่องทางติดต่อทั้งหมด แม้จะมีบางสาขาบอกว่า จะกลับมาเปิดในวันนี้ แต่ก็ยังปิดเหมือนเดิม หวั่นซ้ำรอยร้านดังก่อนหน้านี้ 

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ หลังจากเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers ที่มีสมาชิก 8.8 แสนคน ได้มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดังร้านหนึ่ง ซึ่งมีอยู่ 27 สาขา หลังจากที่ขายคูปองให้กับลูกค้าไปเป็นจำนวนมาก แต่จู่ ๆ เกิดปิดร้าน ปิดเพจ ปิดเว็บไซต์ และไม่สามารถติดต่อได้

289030319 605312104289066 8435726292271925748 n
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้าหลายราย ที่ซื้อคูปอง ในราคา 199 บาทไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้นำไปใช้ เกิดความกังวลว่า คูปอง หรือเวาเชอร์จะนำมาใช้ได้หรือไม่ ซึ่งทางแอดมินกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers ระบุว่า ขอให้สมาชิกในกลุ่มรอดูสถานการณ์ก่อนว่า ทางร้านจะกลับมาเปิดไหม หรือจะมีข้อชี้แจงอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า

ทางด้าน เพจห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 ซึ่งร้านได้ไปเช่าสถานที่เปิดร้านไว้ บอกว่า ได้ติดต่อทีมจัดการของร้านแล้ว จะมีการกลับมาเปิดร้านในวันนี้ (18 มิ.ย.)

แต่ล่าสุด วันนี้ (18 มิ.ย.) ผลปรากฏว่าร้านก็ยังไม่ทำการเปิดแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งมีป้ายติดเอาไว้ว่า ปิดชั่วคราว

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ ร้านได้ขายคูปองในราคา 199 บาท ผ่านแอปพลิเคชันของทางร้าน โดยต้องซื้อ 5 ใบถึงจะได้ในราคาใบละ 199 บาท

บุฟเฟต์แซลมอน

หวั่นบุฟเฟต์แซลมอน ซ้ำรอยคดีดัง “แหลมเกตุ” 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้บางคนเกิดความกังวลว่า อาจจะโดนเหมือนกรณีของร้านซีฟู้ดชื่อดังอย่าง “แหลมเกตุ” เมื่อปี 2562 ที่เปิดขายคูปอง เพียงหลักร้อย เสิร์ฟอาหารทะเล แต่เมื่อนำบัตรไปใช้ ปรากฏว่าบางเมนูอาจต้องจ่ายเพิ่ม หรือต้องจองคิวโต๊ะล่วงหน้านาน ทำให้หลายคนใช้คูปองไม่ทันเวลา

ต่อมา ร้านออกมาประกาศ “ยกเลิกและงดให้บริการทุกโปรโมชั่น” ให้ลูกค้าที่ซื้อบัตรนำมาขอเงินคืน เพราะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เกินความคาดหมาย ทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอ

จากนั้นต้นเดือนมิถุนายน 2562 โลกออนไลน์แชร์ภาพ “ร้านขออนุญาตปิดกิจการชั่วคราว เนื่องจากลูกค้าน้อยลง ทำให้ขนาดพื้นที่และการให้บริการไม่สอดคล้องกัน สำหรับเรื่องการ Refund Voucher ร้านจะดำเนินการตรวจสอบและประสานงานในขั้นตอนปกติ”

ก่อนตามมาด้วยกระแสข่าว ร้านปิดถาวรทุกสาขา และขนของออกไปจนหมด ทำให้บรรดาลูกค้าที่ซื้อเวาเชอร์ไปต่างเป็นห่วง จึงรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี จากการสืบสวนของตำรวจพบแหลมเกตมีพฤติการณ์จ้างคอลเซ็นเตอร์ ให้โฆษณาขายคูปอง ตรวจสอบสอบเส้นทางการเงินพบว่า เจ้าของนำเงินไปผ่อนรถยนต์ คอนโดมิเนียม และค่าบ้าน จนเหลือเพียง 90 บาท

บุฟเฟต์แซลมอน

นักลงทุนแฟรนไชส์จ่อฟ้อง

นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า เป็นนักลงทุนของร้านซูชิชื่อดัง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขออนุญาตชี้แจงเรื่องร้านที่ได้ซื้อแฟรนไชส์มาทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ตัวเอง และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่าสาขา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท และผู้บริหาร

โดยตน และผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา มีบริษัทเป็นผู้บริหารจัดการ และเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมดเเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัท  ผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัท เพื่อรอฟังคำชี้แจง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo