Social

ชาวเน็ตกระหน่ำแชร์! ช่วย คุณตาขับแท็กซี่ วัย 81 ปี ตามหาลูกสาว

ชาวเน็ตช่วยแชร์ไปแล้วกว่า 1 หมื่นครั้ง ช่วย คุณตาขับแท็กซี่วัย 81 ปี ตามหาลูกสาวที่หายตัวไปหลายเดือน ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาเลย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า Bamböla Rachs ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องของชายสูงวัยอายุ 81 ปี ที่เลี้ยงชีพด้วยการขับแท็กซี่ และกำลังตามหาลูกสาว ที่หายตัวไปแล้ัวหลายเดือน ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาเลย โดยระบุว่า 

taxi

วันนี้​ กทม.​ ฝนตก​ ผมก็รีบวิ่งลุยฝนไปขึ้นแท็กซี่​ ข้าง ๆ คุรุสภา​ เปิดประตูมาเจอลุงแก่มาก ๆ คนหนึ่ง​ คิดในใจ​ ขับช้าแน่ ๆ​ ไม่มีทางเลือกเลยต้องขึ้นนั่ง แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ​

ฝนก็ตก​ สายตาแกก็ไม่ค่อ​ยดี​ ความเร็วไม่ต้องพูดถึง​ ขับช้ามาก ๆ​ สัญญาณไฟเขียวแล้วประมาณ 5-10 วินาทีได้​ แกจะค่อย ๆ ออกรถ​ เปลี่ยนเลนรถ​ ผมต้องลุ้นตลอดว่ารถจะชนมั้ย​ รถคันอื่น ๆ บีบแตร​ ตลอดทาง​

ลุงจึงบอกขอโทษผมที่ขับช้า​ ผมเลยบอก ไม่เป็นไรครับ​ แล้ว​ลุงก็เริ่มระบายความในใจออกมา

ลุงอายุ 81 แล้ว​ อยู่ตัวคนเดียว​ ไม่มีเพื่อน ๆ​ มีญาติพี่น้องที่ไหน​ เพราะเสียชีวิตกันไปหมดแล้ว ต้องหาเลี้ยงตัวเอง​ หาจ่ายค่าเช่าห้อง​ทุกเดือน​ หากินไปวัน ๆ ​

แล้วบอกขอโทษผมตลอดทาง​ ถอยเข้าออกซอย​ กลับรถ​ ลุงใช้เวลาเกือบ 10 นาที​ ก่อนผมจะลงรถ คุณลุงขอร้องผม​ ให้ผมถ่ายรูปลุง​ ตามหาลูกสาวลุงให้หน่อย​ เพราะหายไปหลายเดือนแล้วไม่ติดต่อกลับมาหาเลย

ลุงยังบอกว่า​ ผมแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว​ ไม่ต้องการรับบริจาคเงินอะไรทั้งนั้น​ ขอเพียงแค่ผู้โดยสาร​เห็นใจลุง​แก​หน่อย​

ผมเลยรับปากลุงแกว่า จะช่วยเท่าที่ช่วยได้​ ลุงแกขับประจำแถว ๆ​ โซน​ เทเวศร์ สนามหลวง​ พระราม 8​ เพราะบ้านแกอยู่แถวนี้​ ไปไกลไม่ได้ เพราะลุงไม่รู้จักทาง​ มือถือลุงได้แค่โทรเข้า โทรออกอย่างเดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo