Social

สุดช้ำ!!ซื้อรถใหม่ ขับได้วันเดียว ‘เกียร์พัง’ สภาฯผู้บริโภคยัน เรียกร้องได้

จากดีใจที่ได้ครอบครองรถใหม่ กลายเป็นสุดช้ำ สาวโพสต์ซื้อรถใหม่ราคาเหยียบล้าน ขับได้วันเดียว เกียร์พัง ขอเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ ด้านสภาฯผู้บริโภค ยันเรียกร้องให้รับผิดชอบได้ 4 วิธี

เรื่องราวสุดช้ำเกิดจากกลุ่มเฟซบุ๊กผู้ใช้รถยนต์ จากค่ายดัง มีหญิงสาวเข้ามาโพสต์ถึงปัญหาการใช้งานรถยนต์ใหม่ ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียงวันเดียว กลับพบว่า เกียร์พัง โดยระบุว่า

วันเดียว เกียร์พัง

รถใหม่ ขับได้วันเดียว เกียร์พัง

แจ้งเพื่อนสมาชิก จากออกรถวันเดียว “เกียร์พัง”

1. ขั้นตอนแรก ขอคืนเงินก็ไม่ได้

2. ขอเปลี่ยนคันก็ไม่ได้

ทาง….สาขา….ยืนยันเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว ตอนแรกขอเงินดาวน์คืนให้ก็ไม่ยอม

เราเลยตัดปัญหาขอแค่เปลี่ยนคันใหม่ หรือเปลี่ยนรุ่นไปเลย ก็รอมาเป็นอาทิตย์ ตอบไม่ได้อรก

โพสต์เกียร์พัง

รถออกแค่วันเดียว ขอคำแนะนำ ช่วยหนูด้วย รับไม่ได้จริง ๆ เสียเงินซื้อรถ ต้องมาใช้รถที่ขับแค่วันเดียวแล้วเปลี่บนเกียร์ใหม่

ทำใจไม้ได้ค่ะ ตอนนี้จะเอาเงินคืนอย่างเดียวแล้วค่ะ เพราะไฟแนนซ์ก็ระงับการจัดไปแล้ว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผบแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ที่รถยนต์ใหม่ป้ายแดงมีปัญหาแบบนี้ กับการรับผิดชอบของศูนยบริการ ระบุว่าเหมือนกับต้องมาเสี่ยงดวง ว่าจะเจอหรือไม่เจอปัญหา ทั้งรถทั้งศูนย์ที่บริการ

ไมล์รถ

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์บริการรถยนต์ดังกล่าว ยืนยันว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้มีการประชุมหารือกันเรียบร้อยแล้ว โดยจะคืนเงินดาวน์ทั้งหมดให้กับผู้เสียหาย เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ขณะที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค ยืนยันว่า เมื่อประชาชนไปซื้อรถแล้วพบปัญหา สามารถเรียกร้องตามสิทธิของผู้บริโภคได้ เนื่องจากถือว่ารถที่ส่งมอบผิดสัญญา ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ส่งมอบสินค้า

ทั้งนี้  ประชาชนสามารถใช้สิทธิเลือกได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร คือ 1. ขอเปลี่ยนรถเป็นคันอื่นไปเลย 2. ขอให้ซ่อม 3. ขอให้ลดราคาสินค้า และ 4. บอกเลิกสัญญาแล้วขอเงินคืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo