Social

สรุปดราม่า ศรีพันวา ‘ไฮโซปลาวาฬ’ เดือดจัด จ่อฟ้องสาวรีวิวห้องพัก ไม่สมราคาจ่ายหลักแสน

ไล่เรียงดราม่า “วรสิทธิ์ อิสสระ” หรือ “ไฮโซปลาวาฬ” ผู้บริหารรีสอร์ทสุดหรูชื่อดัง “ศรีพันวา” ภูเก็ต ฟิวส์ขาด โพสต์อินสตาแกรม ฟ้องสาวรีวิวโรงแรม มีกลิ่นอับ ไม่สมราคาจ่ายหลักแสน แต่ล่าสุดลบโพสต์แล้ว

กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าเรื่องใหม่บนโลกออนไลน์ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก รีวิวการใช้บริการโรงแรมและรีสอร์ทหรู ศรีพันวา โดยระบุว่า

ศรีพันวา11

“ตอนนั้นนอนไป 4 คืน หมดไปแสนกว่าบาท ถ้าย้อนเวลาได้ จะไม่ไปเหยียบที่นั่นเลยค่ะ”

“อันนี้คือห้องราคาเกือบ 40,000 บาทต่อคืน สภาพไม้เก่าเหมือนมีคราบน้ำ มีเชื้อราสีดำขึ้นอยู่บนตัวโครงไม้ เหมือนเชื้อรามันลามขึ้นมากัดกินไม้ สำหรับเราคือเก่าแล้วนะ แอบกลัวจริง ๆ ค่ะ นี่ขนาดตอนยังไม่ได้ปิดห้อง ยังได้กลิ่นอับ สั่งข้าวมากินในห้องไม่ได้ ต้องไปกินริมสระ”

ศรีพันวา

 

ศรีพันวา1

หลังจากโพสต์ถูกแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ต่อมา ไฮโซปลาวาฬ หรือ วรสิทธิ์ อิสสระ ผู้บริหารรีสอร์ทศรีพันวา ได้แคปข้อความดังกล่าวไปโพสต์ในอินสตาแกรมของตน พร้อมแคปชั่นเป็นภาษาอังกฤษ โดยสรุปคือ โพสต์ดังกล่าวเป็นเฟคนิวส์ ยืนยันจะฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้าน ซึ่งข้อความบางส่วน ระบุว่า

“ผมรู้ว่าคุณคือใคร และทำไมคุณถึงทำแบบนี้ แทนที่ผมจะจัดการคุณด้วยตัวของผมเอง ผมจะใช้กฎหมายจัดการคุณ ผมจะแฉคุณ และให้คุณต้องขอโทษผมในที่สาธารณะ มิเช่นนั้น ผมจะจัดของขวัญชิ้นใหญ่ให้ และคุณต้องจ่ายค่าเสียหายด้วยเงินหลักล้าน”

“ผมแค่อยากจะเตือนสติเกรียนคีย์บอร์ดว่า คุณมีปัญหาผิดคนแล้ว ผมอยู่บนโลกโซเชียลมีเดียมานาน ตั้งแต่ยุคเฟซบุ๊กและ hi5 อาจจะอยู่มาก่อนที่คุณเกิดอีกด้วย สำหรับผมแล้ว เรื่องของการรักษาความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ต ผมก็เหมือนกับประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย ประธานาธิบดีของสหรัฐ และประธานาธิบดีของจีน ดังนั้น ถ้าจะมีปัญหากับผม ก็เหมือนกับคุณมีปัญหากับหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของจีน รัสเซีย และอเมริการวมกัน”

วาฬ

“ขอให้โชคดีนะ เพราะถ้าใครมาขู่ฆ่าผม ผมจะตามหาตัวคุณ ตามสืบว่าคุณมีรายได้จากทางไหน สร้างแอคหลุมจากไหน ที่ไหน และใครเป็นคนจ่ายให้ทำ แต่เพราะเราอยู่ใน land of compromise (ดินแดนแห่งการประนีประนอม) เราเลยอาจจะทำงานกันช้า แต่ทันทีที่รู้ว่าคุณคือใคร ผมอาจจะยกห้องให้คุณไปนอนฟรี ๆ ถือว่าสงสารก็ได้”

อย่างไรก็ตามล่าสุด ไฮโซปลาวาฬ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

สาวลั่น รีวิว ศรีพันวา ของจริง ไม่ใช่เฟคนิวส์

นอกจากนี้ สาวรีวิวศรีพันวา ยังได้ออกมาโพสต์เพิ่มเติม โต้กลับว่าไม่ใช่เฟคนิวส์ ตนเข้าพักศรีพันวาจริง โดยระบุดังนี้

“เมื่อคืนมีคนไปติดต่อ “คุณวาฬ” (เจ้าของโรงแรม sri panwa) แล้วบอกให้เราส่งข้อมูล เพิ่มเติมไปในเมล์ พร้อมบอกวันเวลาเข้าพัก เราเลยรีบเขียนรีวิวความรู้สึกที่ติดค้างอยู่ในใจออกไปให้เขาได้รับรู้ค่ะ

มีหลายคนหาว่าเราไม่ได้ไปพักจริง ๆ กุเรื่องขึ้นมา สร้างข่าวปลอม(Feke new) เราขอยืนยันนอนยันเลยว่า เราคือลูกค้าที่ได้ไปพักจริง ๆ

ที่เราเงียบ ไม่บอกพนง. หรือมารีวิวเลย ณ ตอนนั้นคือเราช็อคค่ะ แล้วก็อายด้วยค่ะ อายที่ว่าจ่ายค่านอนไปตั้งแพง แต่ได้สภาพห้องที่ได้รับ บรรยากาศที่ไม่โอเคแบบนี้

เรากลัวคนจะหาว่าเราโง่ค่ะ แบบว่าจ่ายตั้งแพงแล้วทำไมมันไม่ดี มันไม่สมราคากับที่จ่ายไป เลยพยายามปล่อยผ่าน ไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าทุกคนที่มาพักห้องๆนี้ ก็คงโอเคกับสภาพราดำที่ขึ้นตรงเสาไม้และ ห้องนอนมีกลิ่นอับชื้นๆ ซึ่งเรารู้สึกว่า มันไม่โอเคจริง ๆ อะ

สาวรีวิว

วันนั้นเลยต้องสั่งข้าวมากินที่ริมสระว่ายน้ำ เพราะทนกลิ่นอับไม่ไหว เราอยากจะบอกว่า เกิดมาไม่เคยเจอโรงแรมที่แพงแล้วสภาพเป็นแบบนี้เลยสักครั้งในชีวิต จนเรากับเพื่อนเราที่ได้ร่วมทริปกัน ซึ่งตอนนั้นมันเป็นการไปเที่ยวภูเก็ตครั้งแรกในชีวิต เราเลยเลือกโรงแรมที่ดังที่สุด แล้ววิวสวยที่สุด

ณ ความคิดตอนนั้น จนเวลาผ่านไป ช่วงโควิดเรากับเพื่อนมาคุยปรึกษากันว่า เรารีวิวดีมั้ย เพราะมันถึงเวลาที่เราต้องออกมาพูด ออกมารีวิวแล้วแหละ เพื่อให้คนที่ยังไม่มีโอกาสมาพักที่นี่ หรือกำลังจะตัดสินใจมาพัก ได้รับรู้ถึงความรู้สึกของคนที่ต้องจ่ายเงิน แล้วมาพักมาเจอสภาพจริง ๆ ของห้อง ๆ นี้

แล้วถามว่าทำไมไม่ไปรีวิว ในเพจหลักของเค้า??? คือเพจเค้าไม่เปิดให้คนมารีวิวไงคะ เราก็เลยพยายามไปรีวิวเพจอื่นเพจต่าง ๆ เพื่อส่งต่อความรู้สึก ประสบการณ์ที่ได้มาพักที่นี่

ตอนนี้ถ้าคนอื่นมาเราถามว่า “มึงๆ ไปนอนศรีพันวามาดีมั้ยซิส” นี่ก็จะบอกเพื่อนว่า “มึงอย่าไปเลยค่ะ มันไม่ต๊าช สภาพพคือบ่าได้เลย พักก๊อน หนีไป๊ลูกกกก”

มึงให้กูกะเพื่อนดูเป็นคนที่พลาด ผิดหวัง ณ ตอนนั้นไปเถอะ ไปหาโรงแรมอื่นที่ใหม่แล้วดีกว่านี้ดีกว่า
ประมาณนี้เลยค่ะ…

ปล. ไม่ใช่มีแค่เราที่รู้สึกแบบนี้ ยังมีเพื่อนคนอื่นที่ได้ไปพักมารีวิวใต้โพสที่ลง ว่ามันไม่ดี มันแย่ มันไม่สมราคาที่จ่ายไปยังไง ลองไตร่ตรองดูเอาเองนะคะ”

ดราม่านี้ต้องติดตามตอนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo