Social

อย่าทำ!! โพสต์ขาย ‘เบอร์ทอง-เบอร์เงินสด’ ผิดกฎหมาย ติดคุกสูงสุด 3 ปี

ตำรวจยืนยัน โพสต์ขาย “เบอร์ทอง-เบอร์เงินสด” เข้าข่ายผิดกกฎหมาย พ.ร.บ.การพนัน หากถูกจับโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณี ที่มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัยแก่ผู้ที่โพสต์ขายเบอร์ทอง เบอร์เงินสด ทางออนไลน์ ซึ่งต้นเรื่อง ระบุว่า โดนหมายเรียกจากตำรวจ และเมื่อไปรับทราบข้อกล่าวหา มีการคาดโทษ โดยคิดตามจำนวนโพสต์นั้น

shutterstock 268450493

ล่าสุด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมแห่งประเทศไทย ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า ทางศูนย์ได้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้อมูลของเรื่องดังกล่าวว่า บุคคลดังกล่าว มีโทษตามที่กล่าวจริง ซึ่งคดีนี้ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “จัดให้มีการเล่นหรืออุบาย ล่อ ช่วย ประกาศ โฆษณา หรือชักชวนให้เล่นการพนัน ทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งทางตรง หรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน”

ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหา ให้มาพบยังที่ทำการของพนักงานสอบสวน ซึ่งเมื่อคดีนี้พนักงานอัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดต่อศาล จะมีอัตราโทษตาม พ.ร.บ.การพนัน ม. 12 (1) คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Website Stamp 101

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดูรายละเอียดได้ที่ พระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 ได้ที่  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือโทร 1599

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo