Social

‘รมว.กลาโหม’ สั่งสอบคลิป ‘สารวัตรทหาร’ ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ชี้เป็นคลิปเก่า

“รมว.กลาโหม” สั่งสอบคลิป “สารวัตรทหาร” ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ชี้เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 64 พร้อมเอาผิดย้อนหลัง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีคลิปสารวัตรทหาร (สห.) 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวจีนอยู่หน้ารถตู้แบบ ประหนึ่งแขก VVIP ซึ่งถูกโพสต์ในติ๊กตอก ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า “เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพ”

นักท่องเที่ยวจีน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่าทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว เช่น ทหารมาทำแบบนี้ก็ได้หรือ เพื่อเงินถึงกับยอมแลกศักดิ์ศรีเชียวหรือ หรือ นี่คือ ซอฟพาวเวอร์ใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยว รู้สึกปลอดภัย ตังเข้าประเทศ แต่ส่วนใหญ่อยากให้กองทัพมีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

โดยนายสุทิน ระบุว่า เมื่อวานได้ตรวจสอบแล้วและได้สั่งการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอเมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนแต่แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าไม่ทราบว่าใครไปนำออกมา

นักท่องเที่ยวจีน

เมื่อถามว่าเป็นคลิปเก่าแล้วถ้าตรวจพบว่ามีความผิดเราสามารถจะเอาผิดได้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ๆ และไม่ถูกต้องไม่ชอบธรรม ผิดระเบียบของทางการ ก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีหลานสาวที่เป็นตำรวจในตำแหน่งรองผู้กำกับการ และได้รับตำแหน่ง เป็นผู้กำกับการในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 นั้น นายสุทิน กล่าวว่า เป็นความสามารถเฉพาะตัว เพราะเขาจบ เป็นตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ด้านการต่างประเทศก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK