Royal News

‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’ พระราชทานพรตรุษจีน ให้แก่ประชาชนจีน

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพรตรุษจีนให้แก่ประชาชนจีนด้วยภาษาจีน พร้อมพระราชทานพรให้การแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

“ขอให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลตรุษจีน โชคดีรับปีเสือ ข้าพเจ้าหวังว่าการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และหวังว่าทุกคนจะมาพบกันที่งานหิมะและน้ำแข็งในปักกิ่ง”

ตรุษจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ระบุว่า จีนยินดีต้อนรับกรมสมเด็จพระเทพฯ จากประเทศไทย ผู้ซึ่งเป็นมิตรดั้งเดิม และมิตรสนิทของประชาชนชาวจีน ตลอดจนเป็นผู้ที่ได้รับ “เหรียญมิตรภาพ” จากจีน ในการเสด็จฯ เยือนประเทศจีนเพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ในครั้งนี้

นายจ้าว กล่าวว่า กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเคยเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูร้อน ในปี 2008 และคราวนี้พระองค์จะเสด็จฯ เยือนปักกิ่งอีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นสักขีพยาน แก่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของปักกิ่ง ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองจัดงานโอลิมปิกทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาวแห่งแรกของโลก

การเสด็จฯ เยือนปักกิ่งของพระองค์จะช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกระดับสากล และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่มิตรภาพอันดีงามระหว่างจีน-ไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo