Politics

‘อนุทิน’ ยืนยัน ‘ภูมิใจไทย’ ไม่ขอปรับ ครม. ลั่นพร้อมทุกสถานการณ์!

“อนุทิน” ยืนยัน “ภูมิใจไทย” ไม่ขอปรับคณะรัฐมนตรีโควต้าพรรค ลั่นพร้อมทุกสถานการณ์ “ยุบหรือไม่ยุบสภา”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุหากมีการปรับ ครม. อาจพิจารณาก่อนปีใหม่ ว่า ยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคภูมิใจไทย ยังไม่มี ครม. คนไหนที่พ้นจากตำแหน่ง ส่วนกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย

อนุทิน

ภูมิใจไทยไม่ขอปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่มีขยับอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีที่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินใช่ต้องสะดุดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แต่ยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยังแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีที่เหลือได้ เพราะกระทรวงนี้มีรัฐมนตรี 3 คน

เมื่อถามว่า มองรูปแบบการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีอย่างไร เนื่องจาก ส.ส. หลายคนอยากให้ยุบ หรือมีการทยอยลาออกเพื่อกดดัน ให้เสียงในสภาไม่พอจนไม่สามารถประชุมได้ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่บอกมาตลอดว่าเรื่องยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ ไปก้าวล่วงไม่ได้ ส่วนพรรคภูมิใจไทยเตรียมความพร้อมไว้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เราเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเมื่อเราไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล

อนุทิน

เราตรงไปตรงมาเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยกำหนดเส้นตายให้กับ ส.ส. ต่างพรรคที่จะมาร่วมงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส. ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปดูดคนนั้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว แต่ใครที่เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ และสามารถเข้ามาร่วมพรรคตามนโยบายและทำงานให้กับประชาชนได้ก็มาคุยกัน ดูว่าแนวทางไปกันได้ค่อยร่วมงานกัน เราตรงไปตรงมาเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำแต่มีข้อกังวลว่า ส.ส. จะสมัครสมาชิกไม่ทัน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบอกว่าทัน เราคาดการณ์โดยไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท สมมุติว่า นายกฯ ยุบสภา ก็มีเวลา 30 วัน ในการย้ายพรรค และตอนนี้ยังไม่เห็นว่าใครที่ฟันธงได้ว่านายกฯ จะอยู่จนครบวาระสภา และต่อให้อยู่จนครบ ก็ไม่มีปัญหาเพราะพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครมากเพียงพอที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ จะออกมารูปแบบไหนไม่มีปัญหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo