General

ไม่จองเวร ไม่เอาคืน ‘อนุทิน’ ลั่น หลังบางพรรคร่วมรัฐบาล จ้องคว่ำ ‘พ.ร.บ.กัญชา’

ไม่จองเวร ไม่เอาคืน ‘อนุทิน’ ลั่น หลังบางพรรคร่วมรัฐบาล จ้องคว่ำ ‘พ.ร.บ.กัญชา’ นโยบายดี พร้อมสนับสนุน ภูมิใจไทยทำเพื่อประชาชน

วันนี้ (24 พ.ย. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่บางพรรคในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่รับร่าง โดยสมมุติถ้าไม่ผ่าน ประชาชนน่าจะมองเห็นแล้ว กลุ่มที่บอกว่าต้องการให้กัญชาถูกควบคุมนี่เอง ที่มาขวางการออกกฎหมาย

อนุทิน

ไม่รู้จ้องคว่ำ ไม่ยอมพิจารณา

และตอนนี้ จะผลักดันให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เรื่องนี้ มันมีความน่าเสียใจคือ เขาไม่เคยบอกเราเลยว่าเขาจะไม่เอา ไม่บอก แล้วปล่อยให้เรายื่นเรื่องเข้าไป เรารู้ตอนจะบรรจุอยู่แล้ว เราไม่เคยห้ามเสนอเลย อยากเสนออะไร ก็เสนอมาได้ ในนั้นมีการสงวนคำแปรญัตติ ซึ่งถ้าเขามีปัญหา ทาง กมธ.พร้อมแก้ไขอยู่แล้ว แต่นี่ไม่ให้เข้า ไม่ให้ฟัง บทนำ ยังไม่พิจารณาเลย

นายอนุทิ น กล่าวว่า ร่างพ.ร.บ.กัญชา ทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) เขาดูแลแก้ไขแน่นอน ขอให้เติม ให้ใส่ ทุกคนมีสิทธิ์เสนอ ประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ใช้กันอยู่ มันก็มีบทลงโทษ มีทั้งการบังคับลงโทษ การอนุมัติ การป้องกันและดูแล มาถึงจุดนี้ ถ้าไม่ผ่าน ก็หาเสียงเรื่องนี้ต่อ ใครอยากให้ พ.ร.บ.ผ่าน ก็เลือกพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน

ไม่จองเวร ไม่เอาคืน ภูมิใจไทยทำเพื่อประชาชน

ส่วนที่ว่าพรรคที่โหวตไม่รับร่างนี้ ถึงขั้น พ.ร.บ. ถูกตีตก ภูมิใจไทยต้องไปหาทางแก้แค้นเอาคืนหรือไม่  เราไม่มีนิสัยแบบนั้น ไม่เป็นไร เราเอาเวลามาเอาคืน ไปคิดนโยบายใหม่ๆ ดีกว่า เป้าหมายของเราคือประชาชน ประเทศชาติ

ขอบอกตรงนี้ว่า กลับกัน ถ้าเขาทำแบบนั้น มันก็มีความขัดแย้งเกิดขึ้นแล้ว แต่เราไม่ขยายให้มันใหญ่โต จะไม่ไปจองเวรกัน และเมื่อเขามีนโยบายดีๆ มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เราเอาด้วยกับเขาแน่นอน นักการเมือง พรรคการเมือง ต้องทำเพื่อประชาชน

อนุทิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo