Politics

สะพัดหนัก ‘บิ๊กตู่’ โบกมือลา ‘พี่ป้อม’ ไปพรรคใหม่ 12 ส.ส.พปชร. จ่อไปด้วย!!

สะพัดหนัก “บิ๊กตู่” โบกมือลา “พี่ป้อม” ไปพรรคใหม่ จับตา!! “สุชาติ” จ่อหอบ 12 ส.ส.พปชร. ไปด้วย!!

มีรายงานข่าวว่า หลังจบภารกิจการประชุมเอเปค 2022 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต

บิ๊กตู่

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาลาเพื่อไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกจากป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็คแกนนำแต่ละกลุ่ม ว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ในช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเช็คชื่อ ส.ส. ในกลุ่ม  ล่าสุดมีจำนวน 12 คน อาทิ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ

บิ๊กตู่
นายสุชาติ ชมกลิ่น

นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง, นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี, นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ในการรวมรายชื่อจำนวน ส.ส.ล่าสุด ที่จะย้ายตามพล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรคใหม่นั้น หากรวมทั้ง ส.ส.พลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้มียอด ส.ส.ล่าสุด 72 คน โดยในพื้นที่ภาคใต้ มีการปักธง ส.ส.ไว้ จำนวน 15 คน จากทั้งหมด 58 เขตเลือกตั้งด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo