Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นไปเลย!! ไม่ห้ามหาก ‘บิ๊กตู่’ จะย้ายพรรค ยันไม่เคยคุย ‘พจมาน’

“บิ๊กป้อม” ลั่นไปเลย!! ไม่ห้ามหาก “บิ๊กตู่” จะย้ายพรรค ชี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล ยันไม่เคยคุย “คุณหญิงพจมาน”

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือยังว่า ไม่ได้พูดคุย เป็นเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะตัดสินใจ

บิ๊กป้อม

ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องของท่านนายกฯ ต้องไปถามท่าน มาถามอะไรผมเล่า และไม่ได้คุยกันเรื่องนี้

เมื่อถามถึง พปชร. มีการพูดถึงเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย ยังไม่ได้มีการประชุม ส่วนจะประชุมเมื่อใดตนก็ยังตอบสื่อไม่ได้เพราะยังไม่ได้นัด การพูดคุยต้องนัดสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ประชุมร่วมกัน

เมื่อถามว่า ด้วยความเป็นพี่น้องกับพล.อ.ประยุทธ์ เหตุใดไม่คุยกันให้เกิดความชัดเจนเพื่อจะได้วางแนวทางการทำงาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เออ คุณก็มาเป็นผมสิ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร กับพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่แยกกันเดินใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ผมไม่รู้ ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่พูดเรื่องนี้

บิ๊กป้อม

สนิทกันมา 40-50 ปี

เมื่อถามว่า 3 ป. จะไม่แยกจากกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่แยกหรอก จะไปแยกกันอย่างไร สนิทกันมา 40-50 ปี

เมื่อถามย้ำว่า แต่สิ่งที่มีการสื่อออกมาเหมือนจะแยกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แยก ก็แยกไปไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าต่อว่า เป็นลักษณะแยกกันเดินรวมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า ส.ส.หากรอความชัดเจนนานไป ส.ส. อาจย้ายพรรคไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรการเมืองก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่านายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร. ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ กระแสความนิยมไม่ดีเหมือนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคล ไม่ใช่เรื่องของพรรค

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรค พปชร. ต้องประเมินคะแนนนิยมคนที่จะเป็นแคนดิเดตพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน ที่มีการแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว และเรื่องนี้ไม่ต้องตักเตือนอะไร เป็นเรื่องความคิด ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองจะไปปราม ทุกคนได้อย่างไร แต่เมื่อประชุมพรรคกันก็ต้องลงคะแนนเท่านั้นเองว่าไปตามหลักประชาธิปไตย

บิ๊กป้อม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ไปเลย ไปไหนก็ไป

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่พรรค พปชร. อาจจะขนส.ส.ไปด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปเลย ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนเป็นเรื่องของตัวบุคคล

เมื่อถามอีกว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะไปไม่ห้ามใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห้าม ตนไม่ห้ามใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาร่วม พปชร. ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ เรื่องนี้ต้องถามทางพรรค เพราะเราทำงานกันในรูปแบบพรรค ไม่ใช่ถามที่ตน ตนจะทำอะไรได้ และที่ผ่านมายังไม่มีการติดต่อเข้ามา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร สดใสเหมือนเคลียร์ปัญหาต่าง ๆ แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ เพราะตนตอบตรงไป ตรงมา ไม่จำเป็นต้องสยบข่าวลืออะไร เพราะที่ลือกันไปสื่อเขียนกันเอง

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว พปชร. จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า จะคุยกันหลังเลือกตั้งเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ได้คุยกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยคุย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo