Politics

‘อนุทิน’ เชื่อ ‘บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่’ ไม่แตกแยก! แต่อาจมีความเห็นต่างเกิดขึ้น

“อนุทิน” เชื่อ “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” ไม่แตกแยก! แต่อาจมีความเห็นต่างเกิดขึ้นบ้าง ลั่นหลังเลือกตั้งชัดเจน “พรรคภูมิใจไทย” จะหนุนใคร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติว่า จะมาถามผมทำไม ผมไม่เคยได้พูดคุยเรื่องการเมืองหรืออนาคตการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่เคยพูดกับผม

อนุทิน

จะมาถามผมทำไม?

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเป็นเรื่องจริงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยเองประเมินว่าจะไปทางไหน นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้แต่ละพรรคการเมืองต่างรณรงค์การเมืองกันไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเองก็กำลังดำเนินการร่างนโยบายสนับสนุนให้สมาชิกพรรคนำนโยบายไปนำเสนอต่อประชาชน

อนุทิน

ความเห็นต่างอาจจะเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการทำงานร่วมกันทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าทั้งสองคนแตกกันอย่างที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ไม่นะ ไม่มีการทำงานที่แตกแยกกันหรอก ความเห็นต่างอาจจะเกิดขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่ แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

อนุทิน

ต้องหลังเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่า หลังประชุมเอเปคท่าทีของพรรคภูมิใจไทย จะมีความชัดเจนว่าจะสนับสนุนใครระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องหลังเลือกตั้ง ตอนนี้เราต้องทำการบ้านเยอะ และต้องมั่นใจว่านำเสนอนโยบายที่ดี ๆ ให้กับประชาชนได้ เพราะนั่นคือตัวที่จะบอกว่าเราจะไปทางไหนดี จะมาพูดกันตอนนี้ไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo