Politics

2 พี่น้อง! ‘บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่’ ปลีกวิเวกหารือท่ามกลางกระแสข่าวทิ้ง พปชร.

2 พี่น้อง! “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” ปลีกวิเวกหารือส่วนตัวท่ามกลางกระแสข่าวทิ้ง พปชร. หลังวานนี้ “พล.อ.ประวิตร” บอกจะไม่รั้ง ไม่ห้าม หาก “พล.อ.ประยุทธ์” จะย้ายพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (8 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นั่งพูดคุยเป็นการส่วนตัวภายในห้องรับรอง กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ปลีกตัวแยกออกมา ซึ่งท่าทีของทั้งสองคนยังคงปกติ เพียงแต่พูดกันน้อยลง

ประวิตร ประยุทธ์ 811651

ปิดห้องคุยเงียบ

ด้านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ รอ พล.อ.ประวิตรก่อนปิดห้องคุยนาน 20 นาที ก่อนประชุม ครม. เนื่องจากพล.อ.ประวิตร มาทีหลัง และไปร่วมถ่ายภาพกับทีมวิ่งเทรลล์ก่อน

ประวิตร 811651

ท่ามกลางการจับตามองว่าจะเคลียร์คุยเรื่องอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ หลังวานนี้ พล.อ.ประวิตร บอกว่า จะไม่รั้ง ไม่ห้าม หากพล.อ.ประยุทธ์จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แถมวันนี้ นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค ยังเดินประกบ พล.อ.ประยุทธ์โชว์ก่อนร่วมอีเว้นท์

ประยุทธ์ 8116521

โดยนายพีระพันธ์ ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า ยินดีหากพล.อ.ประยุทธ์ จะมาเพราะท่านเป็น “คนดี”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo