Politics

‘เทวัญ’ เปิดทาง ‘กรณ์’ นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนใหม่ สู้ศึกเลือกตั้ง

“เทวัญ ลิมปตพัลลภ” สละเก้าอี้หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดทาง “กรณ์ จาติกวณิช” กุมบังเหียนสู้ศึกเลือกตั้ง ฟื้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (16 ต.ค. 2565) ในการประชุมใหญ่สามัญ พรรคชาติพัฒนากล้า ครั้งที่ 1/2565 ณ โรงแรมแคนทารี่ จังหวัดนครราชสีมา มีวาระการประชุมสำคัญได้แก่ 1. การจัดเตรียมความพร้อมเพื่อการเลือกตั้ง 2. ความคืบหน้าในการปรับปรุงภาพลักษ์องค์กรของพรรค และ 3. การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

ในการประชุมวันนี้ มีแกนนำและกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา นายกรณ์ จาติกวณิช นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็นต้น

ทั้งนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ประกาศในที่ประชุม ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ ที่ประชุมใหญ่สามัญ จึงได้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด

ประชุมพรรค

ผลการเลือกตั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช ได้รับการลงคะแนน 304 เสียง เห็นชอบให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นเลขาธิการพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค คนที่ 1 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo