Politics

‘สุวัจน์’ ยก ‘กรณ์’ นั่งกรรมการบริหาร ยกเครื่องใหม่สู่ ‘ชาติพัฒนากล้า’

พรรคชาติพัฒนา เปลี่ยนชื่อเป็น ชาติพัฒนากล้า หลังดึง กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าร่วมทีม มอบตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง

วันนี้ (26 ก.ย. 2565) พรรคชาติพัฒนา จัดงานประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.และ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานการประชุม

ชาติพัฒนากล้า

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีวาระพิจารณาที่สำคัญ และมีมติร่วมกัน คือ การเปลี่ยนชื่อจากพรรคชาติพัฒนา เป็น พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมลงมติให้ นายกรณ์ จาติกวนิช สมาชิกพรรคคนใหม่ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการแถลงข่าวความร่วมมือในการทำงานทางการเมืองและด้านเศรษฐกิจระหว่าง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม นายกรณ์ พร้อมด้วย นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนา นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่เคยจะลงรับเลือกตั้งในนามพรรคกล้า เกือบ 40 คน ปรากฎตัวต่อหน้าสมาชิกพรรคชาติพัฒนาที่เข้าร่วมประชุม โดยสมาชิกพรรคชาติพัฒนาที่ร่วมประชุมได้ร่วมมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ

กรณ์2

ทั้งนี้ นายกรณ์ กล่าวเปิดใจในที่ประชุมว่า ตั้งแต่คุยกับนายสุวัจน์ ทำให้สังคมจับตาความเคลื่อนไหว ทั้งนี้เพราะประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการการเมืองสร้างสรรค์ แก้ปัญหาปากท้อง และเรื่องเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ตนเคยร่วมงานกับคนของพรรคชาติพัฒนามานาน ทั้ง นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค ฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในสมัยดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง เห็นชัดว่า นพ.วรรณรัตน์ มีความสามารถแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง กองทุนน้ำมันติบลบแสนล้าน กลับมาเป็นบวก

ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ทำงานในสภาด้วยกันมานาน ถือว่าเป็นคนที่มุ่งมั่นทำงานและไม่ขัดแย้ง

กรณ์ 1

ที่สำคัญ พรรคชาติพัฒนามีหลักนิยมเดียวกัน กับอุดมการณ์ของการก่อตั้งพรรคกล้า คือ การลงมือทำงานให้สำเร็จ และแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยใช้ความกล้า

การเปลี่ยนชื่อพรรคการเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ต้องใช้ความกล้า ซึ่งการทำงานหลังจากนี้มีเป้าหมายคือ ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี โดยผู้มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและด้าน่างๆ มาร่วมกันอยู่ที่นี่แล้ว

ด้านนายเทวัญ กล่าวยินดีต้อนรับนายกรณ์ และคณะ โดยหวังว่าคนโคราชยินดีต้อนรับ พร้อมนำกล่าวคำว่า พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อปลุกใจสมาชิกพรรคและถ่ายภาพร่วมกัน

ชาติพัฒนา

นายกรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนทางกฎหมายแล้วว่า ทีมผู้บริหารและผู้สมัครของพวกเราทุกคนได้มาผนึกกำลังอยู่ร่วมกันที่ พรรคชาติพัฒนากล้า

ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นในพลังของพวกเราทุกคน ที่มีเจตนาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาบ้านเมือง ด้วยแนวทางการเมืองสร้างสรรค์ ยึดหลักปฏิบัตินิยม แก้เศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำงานของพรรคตั้งแต่วันแรก

วันนี้เรามั่นใจว่าเรามีความเข้มแข็ง มีโอกาสที่จะเดินทางไปสู่จุดหมายที่วางไว้มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo