Politics

‘ธรรมนัส’ ทิ้งเก้าอี้ ‘หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย’ แล้ว จับตาย้ายซบ ‘เพื่อไทย’

“ธรรมนัส” ทิ้งเก้าอี้ “หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย” แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดจ่อย้ายไป “เพื่อไทย” ด้าน “ชลน่าน” ลั่นทำงานร่วมกับเราได้ ก็อยู่ด้วยกันได้

ที่อาคารสโมสรพนักงานเทศบาลเมืองพะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 3/2565 มีกรรมการบริหาร ส.ส. และสมาชิกเข้าร่วมพร้อมเพรียง

ธรรมนัส

“ธรรมนัส” ทิ้งเศรษฐกิจไทย

โดยมีวาระพิจารณา แก้ไขข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย เปลี่ยนเครื่องหมายพรรค จากลูกศร 3 ดอกหัวชี้ขึ้น สีธงชาติ มาเป็น พรรคเศรษฐกิจไทย ตัวหนังสือสีเขียว ล้อมด้วยกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า หมายถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรเพื่อนำประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง และเปลี่ยนที่ทำการพรรค สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 269หมู่ 4 ถนนดอกคำใต้-เชียงคำ ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

นอกจากนี้ ยังมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผลให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคของหัวหน้าพรรคสิ้นสุดลง และกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง จึงต้องเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองชุดใหม่ ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่กรรมการบริหารพรรคการเมืองพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

ธรรมนัส
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

ทำงานร่วมกับเราได้ ก็อยู่ด้วยกันได้

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายมาพรรคเพื่อไทยว่า การจะมาสังกัดพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง เพราะใกล้การเลือกตั้ง ดังนั้นการเตรียมการไปสังกัดพรรคที่มีความมั่นใจ ส่วนจะมาพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หรือแม้แต่คนจะออกไป เป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะ 7 รายชื่อ ปรากฏชัดมาหลายเดือน จะไปอยู่พรรคอื่น ส่วนคนจากพรรคอื่นจะมาอยู่กับพรรคเราหรือไม่ โดยสิ่งที่พรรคพิจารณา ถ้าประชาชนยอมรับไม่ได้ อาจทำให้ประชาชนต่อต้าน เรียกร้อง เมื่อเห็นว่าดี แต่ประชาชนเห็นว่าไม่ดี ก็ต้องปรับปรุงหลายครั้ง

“เรารับฟังความคิดเห็น แต่ถ้า ส.ส.มีอุดมการณ์ ทำงานร่วมกับเราได้ ไม่เป็นที่ต่อต้านจากสมาชิกพรรค ก็อยู่ด้วยกันได้ ไปด้วยกันได้” นพ.ชลน่าน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo