Politics

‘บิ๊กป้อม’ โบ้ยถาม ‘ธรรมนัส’ ทำไมไม่รัก ‘ประยุทธ์’ บอกจะไปรู้ได้ไง!

“บิ๊กป้อม” โบ้ยถาม “ธรรมนัส” ทำไมไม่รัก “พล.อ.ประยุทธ์” บอกจะไปรู้ได้ไง เชื่อนายกฯ ไม่กังวลโดนขู่ล้มรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกมาเขย่าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส ว่าเขาคิดอย่างไร ตนจะไปทราบได้อย่างไร

บิ๊กป้อม

ต้องไปถามเขา!

เมื่อถามว่า ท่าที่ ของ ร.อ.ธรรมนัส จะทำให้นายกรัฐมนตรีหวาดระแวงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก

เมื่อถามย้ำว่า ทำไม ร.อ.ธรรมนัส รัก พล.อ.ประวิตร แต่ไม่รัก “พล.อ.ประยุทธ์” โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปทราบได้อย่างไร ต้องไปถามเขา

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมั่นใจในบารมี พล.อ.ประวิตร ว่าจะดูแลรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบ

“ธรรมนัส” จ่อเขย่ารัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้า พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นรายบุคคลก่อนหน้านี้ว่า ได้ตัดสินใจไปแล้ว สมาชิกพรรคตนก็ตามตน แต่ไม่ใช่ตามเพราะคำสั่ง ตามเพราะเหตุผล ตนเห็นหลักฐานหลายอย่างในการทุจริตของรัฐบาล ถ้าหากพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไปสนับสนุนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเหล่านี้ สมัยหน้าประชาชนเขาไม่เลือกเราหรอก เสียงสะท้อนจากประชาชนที่ตนไปหาเสียง จังหวัดลำปาง เขารับไม่ได้จากพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐมนตรีหลายคน

บิ๊กป้อม
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ขึ้นอยู่กับเสียงโหวต

มองว่ารัฐมนตรีหลายท่านน่าเป็นห่วงในเนื้อหาสาระสำคัญ ส่วนใบเสร็จหรือเอกสารตนยังไม่เห็น แต่ได้คุยกับ ส.ส. หลายท่านแล้ว เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ ส่วนการอภิปรายจะทำให้รัฐมนตรีหลุดจากตำแหน่งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเสียงโหวตในสภา ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยยืนยันมาตลอดว่าหากหลักฐานชัดเจน เราไม่เห็นด้วยแน่นอน

“ดูแล้วน่าเป็นห่วงว่าแต่ละท่านจะมีเหตุผลอย่างไรมาชี้แจง บางท่านจะตอบโต้อย่างไรก็ลำบาก เพราะเรื่องทุจริต การบริหารราชการแผนดินบกพร่องจนประเทศเสียหาย และประเด็นจริยธรรม ทุกเรื่องมีความสำคัญมาก ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุนคนเหล่านี้ เชื่อว่าสมัยหน้าประชาชนจะไม่เลือก การเป็นส.ส. คือตัวแทนประชาชนผู้เสียผลประโยชน์ ดังนั้นจะกดให้ผ่านหรือไม่ผ่าน อย่าฝืนความรู้สึกประชาชน ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ฝืนแน่นอน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo