Politics

‘สมศักดิ์’ ยังตะลึง! ลือสนั่น ‘ธรรมนัส’ ขน ส.ส. ย้ายกลับ ‘พปชร.’

“สมศักดิ์” เชื่อ “บิ๊กป้อม” ยังไม่ปรับครม.เหตุเพราะเป็น “นายกฯ รักษาการ” ตะลึง!! ลือสนั่น “ธรรมนัส” ขน ส.ส. ย้ายกลับ “พปชร.” ลั่นเพิ่งรู้วันนี้่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสเรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมองว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คงไม่ได้ปรับ ครม. ด้วยเหตุผลเพราะเป็นรักษาการ

ธรรมนัส 69651

“ท่านคงไม่คิดจะปรับ และเห็นว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีจุดแข็งตรงที่ปรับครม.ยาก เพราะการปรับครม.ไม่บ่อยครั้งจะทำไม่ให้เกิดความร้าวฉาน เพราะการปรับครม.มีคนออก มีคนเข้า และมีคนที่อยากเป็นแล้วไม่ได้เป็น ก็เกิดความแตกแยก” นายสมศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ อีกประเด็น คือ อายุรัฐบาลเหลือประมาณ 6 เดือน ซึ่งไม่ได้มีงานอะไรมากมาย โดยเฉพาะงานของสภาที่เหลืออีก 1 สัปดาห์ก็จะปิดสมัยประชุม ฉะนั้นงานที่ให้รัฐมนตรีไปตอบคำถามในสภาก็ไม่มี ตนจึงคิดว่าการปรับครม.โดยนายกรักษาการในความคิดตนไม่น่าจะมี อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ก็ระบุไว้แล้วในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มีการปรับอะไร

สมศักดิ์ เทพสุทิน
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องรอให้คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ข้อยุติจึงจะปรับครม.ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนั้นคือประเด็นแรก ดังนั้นจึงไม่ควรดำเนินการปรับ ครม. ในตอนนี้ ซึ่งในอดีตตนเคยเห็นรักษาราชการแทนนายกฯ ก็ไม่มีใครเคยปรับ ครม. ดังนั้น หากศาลวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่ต่อไปได้ อำนาจการปรับ ครม. ก็เป็นของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งชัดเจนอยู่แล้ว

ถามอีกว่า หากพล.อ.ประยุทธ์กลับมาโควต้าพรรคพลังประชารัฐ 2 ตำแหน่งที่ว่างอยู่จะเสนอบุคคลใดขึ้นมาทำหน้าที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรบอกว่าไม่มีการปรับ ครม. ก็แปลว่าไม่มีการเสนอ

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ย้อนถามว่า จริงหรือ เพิ่งรู้เลยเนี่ย ขอบใจมาก และถ้าเกิดกลับมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo