Politics

ทหารผ่านศึก เฮ! กลาโหม เคาะ เพิ่มวงเงิน ‘ค่ารักษาพยาบาล’ ผู้ป่วยนอก

กลาโหม เคาะ เพิ่มวงเงิน ‘ค่ารักษาพยาบาล’ ผู้ป่วยนอก ให้ ‘ทหารผ่านศึก’ นอกประจำการทุกชั้นบัตร หลังปรับครั้งสุดท้ายปี 61

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะอุปนายกสภาทหาsผ่านศึก คนที่ 1 เป็นประธานการประชุมสภาทหาsผ่านศึก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 เพื่อรับทราบถึงผลการประชุม คณะทำงานสมาพันธ์ทหาsผ่านศึกอาเซียนครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา ณ ห้องชัยสมรภูมิ องค์การสงเคราะห์ทหาsผ่านศึก

ทหารผ่านศึก

เพิ่มวงเงินการรักษาพยาบาล ประเภทผู้ป่วยนอก

ที่ประชุมยังได้พิจารณาปรับเพิ่ม วงเงินค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยภายนอก ให้แก่ทหาsผ่านศึกนอกประจำการทุกชั้นบัตร และครอบครัวทหาsผ่านศึกบัตรชั้นที่ 1 เนื่องจากวงเงินการสงเคราะห์ฯ ดังกล่าว มีการปรับวงเงินครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2561 โดยจะปรับเพิ่มวงเงินจากปีละไม่เกิน 3,500 บาท เป็น ปีละไม่เกิน 4,000 บาท

ถือว่าเป็นการตอบแทนทหาsผ่านศึกทุกนาย ที่ได้เสียสละร่างกาย เพื่อประโยชน์สุขส่วนตัว ในการปกป้องประเทศชาติ ตลอดจนบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ทหาsผ่านศึกและครอบครัว ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทหารผ่านศึก

ประชุมสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียนครั้งที่ 3

สำหรับการประชุมคณะทำงานสมาพันธ์ทหาsผ่านศึกอาเซียนครั้งที่ 3 ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหาsผ่านศึกไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะผู้แทนจากประเทศภาคีสมาชิกสมาพันธ์ฯ 8 ประเทศ เข้าร่วมหารือ เพื่อนำญัติไปเสนอไปในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 34 พิจารณา และลงมติเห็นชอบในการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ฯครั้งที่ 21

อาทิ เรื่องการบรรจุวิสัยทัศน์ คติพจน์ และค่านิยม ลงในธรรมนูญสมาพันธ์ฯ การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความร่วมมือในด้านต่างๆ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ในที่ประชุมยังได้เสนอให้สหพันธ์ทหาsผ่านศึกแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาพันธ์ฯ ประจำปี 2566 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ กรุงเทพมหานคร อีกด้วย

ทหารผ่านศึก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo