Politics

บิ๊กตู่ เสียงเข้ม ห้ามใช้ ‘กัญชา-กัญชง’ ในหน่วยทหาร เด็ดขาด!!

บิ๊กตู่ สั่ง ห้ามใช้ ‘กัญชา-กัญชง’ ในหน่วยทหาร เด็ดขาด! เตรียมออกคำสั่ง ห้ามใช้เชิงสันทนาการ ยกเว้นใช้ทางการแพทย์เท่านั้น

พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษก กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในการประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และ สตช. ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับกําลังพล ครอบครัว ประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงประโยชน์ โทษ ภัย ข้อปฏิบัติ และข้อควรระวังในการใช้ ปลูก นําเข้า มีไว้และครอบครอง ซึ่งกัญชาและกัญชง

กัญชา-กัญชง

ทั้งนี้ ให้สํานักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เร่งจัดทําแนวทางปฏิบัติ เพื่อควบคุมการใช้และบริโภคกัญชาหรือกัญชง ของกําลังพลในสังกัดกระทรวงกลาโหม และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เน้นย้ำและกํากับดูแลกําลังพลให้ใช้กัญชาและกัญชงอย่างถูก วิธี และเป็นไปตามที่กฎหมายกําหนดโดยเคร่งครัด

กัญชา-กัญชง

เขตทหารปลอดกัญชา-กัญชง เตรียมออกคำสั่งกำชับ

จะต้องไม่เสพหรือบริโภคกัญชาหรือ กัญชงในหน่วยทหาร รวมทั้งก่อนและระหว่างขับขี่ยานพาหนะ การทํางานเกี่ยวกับ เครื่องจักร หรือทํางานที่มีความเสี่ยงในลักษณะเดียวกัน ตลอดจนห้ามแสดงพฤติกรรม เกี่ยวกับการใช้กัญชาและกัญชง อันไม่เหมาะสมในสื่อต่างๆ และสื่อสังคมออนไลน์อย่างเด็ดขาด

พ.อ.จิตนาถ กล่าวว่า เมื่อมีประกาศกระทรวงสาธารณสุขในการออกข้อห้ามไว้ หน่วยงานต่างๆ ในส่วนของกระทรวงกลาโหม  และเหล่าทัพมีกำลังพลใต้ปกครอง ก็ให้หน่วยงานรับผิดชอบออกระเบียบหรือคำสั่ง ให้สอดคล้องกับประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ให้การใช้อยู่ในกรอบของเรื่องการแพทย์ ไม่ให้ใช้เชิงสันทนาการ นอกจากนั้นยังห้ามใช้และบริโภคในหน่วนทหารโดยเด็ดขาด

กัญชา-กัญชง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo