Politics

‘พลังประชารัฐ’ วอน หยุดโยง ‘บิ๊กป้อม’ ล้มสูตรหาร 500 อย่าก่อชนวน ทำลายสัมพันธ์นายกฯ

“พลังประชารัฐ” วอนหยุดโยง “พล.อ.ประวิตร” ล้มสูตรหาร 500 ชี้เป็นเอกสิทธิ ส.ส.-ส.ว. อย่าก่อชนวน ทำลายความสัมพันธ์นายกฯ

วันนี้ (9 ส.ค.) นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ในการทำให้องค์ประชุมของสภาล่ม เพื่อที่จะได้สูตรหาร 100

พลังประชารัฐ

ยันพลังประชารัฐ ไม่ฮั้วกับพรรคการเมืองอื่น

นายอรรถกร ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมีคำสั่งให้สมาชิกพรรคไม่เข้าร่วมประชุม และไม่เคยมีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้  พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เล่นเกมการเมือง จับมือฮั้วกับพรรคการเมืองใดอย่างแน่นอน และไม่จำเป็นที่จะต้องทำเช่นนั้น การลงมติโหวตในสภา ถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. แต่ละคน เพราะฉะนั้น ในสภาก็ขอให้เป็นเรื่องของ ส.ว.และ ส.ส.

“บุคคลที่ออกมากล่าวพาดพิง ให้ร้าย ล้วนแล้วแต่เป็นกลุ่มที่ต้องการสูตรหาร 500 และเมื่อรู้สึกจะพ่ายแพ้ ก็พยายามจับแพะชนแกะ เอาเรื่องนั้นมาผสมกับเรื่องนี้ และก็พูดโจมตีให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด เรื่องการลงมติ ร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็อยู่ที่เสียงส่วนมากในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ร่วมประชุมด้วย ดังนั้น อย่าได้กล่าวพาดพิง โดยไม่มีหลักฐานชี้ชัด”

นายอรรถกร ย้ำว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร คือความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น โดย พล.อ.ประวิตร ก็ได้พูดชัดเจนแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอย่างแน่นอน ถ้าไม่ถูกตัดสิทธิ์เรื่องการดำรงตำแหน่ง ครบ 8 ปี จึงขอเตือนไปยังคนที่ชอบออกมาปั่น สร้างความร้าวฉานให้หยุดได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo