Politics

ปลัดมหาดไทย สั่ง ‘เอ็กซ์เรย์ผับ’ ทั่วประเทศ ป้องกันซ้ำรอย MOUNTAIN B

ปลัดมหาดไทย สั่ง ‘เอ็กซ์เรย์ผับ’ ทั่วประเทศ ป้องกันซ้ำรอย MOUNTAIN B ขอประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าว่า ตามที่กรมการปกครองมีคำสั่งย้าย ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง กรณีไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B จนมีผู้เสียชีวิตนั้น นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมีผู้ตรวจราชการของกรมฯ ประจำเขตพื้นที่ชลบุรีดำเนินการ ให้รายงานผลภายใน 7 วัน ซึ่งจะครบในวันศุกร์ที่ 12 ส.ค.นี้

เอ็กซ์เรย์ผับ

สั่งตรวจสอบผับทั่วประเทศ

หากมีมูลว่า นายอำเภอสัตหีบ ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนในการกระทำความผิด จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป เรื่องนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับให้ดำเนินการผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่สัตหีบจะไม่เป็นเหมือนดั่งสายลมที่พัดมาแล้วพัดไป แต่จะเป็นประโยชน์ที่เราจะช่วยกันจัดระเบียบสังคม ให้อยู่ในร่องในรอย ตามระเบียบกฎหมายที่ถูกต้อง

MOUNTAIN B เป็นร้านที่ลักลอบดัดแปลงจากร้านอาหารเป็นสถานบริการ ผมจึงทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากขอให้ตรวจตราสถานบริการอย่างเข้มงวดแล้ว ให้เอ็กซ์เรย์ร้านอาหารที่เข้าข่ายดัดแปลงเป็นสถานบริการได้ ต้องเข้าไปตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนกรณีสัตหีบอีก

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า ร้านที่ทำผิดกฎหมายจะเปิดให้บริการไม่ได้ และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร้านใดที่ทำดีอยู่แล้วจะได้ยืนยันว่าทำถูกต้อง ขอฝากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ด้วย

เอ็กซ์เรย์ผับ

เอ็กซ์เรย์ผับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo