General

ศาลให้ประกัน ‘เสี่ยบี’ เจ้าของผับไฟไหม้ ติดกำไลอีเอ็ม เจ้าตัวยืนยัน เยียวยาทุกคน

ศาลพัทยาให้ประกันตัว “เสี่ยบี” เจ้าของผับไฟไหม้ ดับ 15 ศพ ตีราคาประกัน 3 แสน ติดกำไลอีเอ็ม พร้อมเงื่อนไขนัดรายงานตัว ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน  ขณะเจ้าตัวยกมือไหว้ ขอโทษ ยืนยัน พร้อมเยียวยาทุกคน

วันนี้ (8 ส.ค.) ศาลจังหวัดพัทยา อนุญาตให้ประกันตัว นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เมาเทนส์บี ผับที่เกิดไฟไหม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท พร้อมให้ติดกำไลอีเอ็มไว้ด้วย

ผับไฟไหม้

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ได้นำตัวนายพงษ์ศิริไปยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 หลังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา 12 วันตั้งแต่วันที่ 8-19 สิงหาคมนี้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหายื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยกำหนดเงื่อนไข ห้ามยุ่งกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น  และให้ผู้ต้องหามารายงานตัว เมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ทางด้าน นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ ให้สัมภาษณ์หลังศาลพัทยาให้ประกันตัว โดยบอกว่า “ผมขอโทษผู้เสียชีวิต และญาติผู้เสียชีวิต พร้อมจะเยียวยาทุกอย่าง”

ทั้งนี้ นายพงษ์ศิริ ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวว่า “จะออกไปเยียวยาทุกคน” โดยระหว่างที่พูดมีน้ำเสียงสั่นเครือ มีแววตาสีหน้าเคร่งเครียดเป็นอย่างมาก ก่อนที่รถจะขับออกจากพื้นที่ศาลไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo