Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณที่เป็นห่วง หลังเกิดเหตุลอบยิง ‘ชินโซ อาเบะ’ ด้าน ‘เต้’ บอกระวังตัวนิดนึง!

“นายกรัฐมนตรี” ขอบคุณที่เป็นห่วง หลังเกิดเหตุลอบยิง “ชินโซ อาเบะ” ยันมีรปภ.เข้มอยู่แล้ว ด้าน “มงคลกิตติ์” แถลงบอกห่วง อยากให้ “บิ๊กตู่” ระวังตัวนิดนึง

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปี 2565 นั้น

ประยุทธ์ 876523

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้น ๆ กรณีจะต้องเพิ่มความเข้มข้นการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ หลังเกิดเหตุลอบยิงนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยระบุว่า ก็ต้องเข้มข้นอยู่แล้ว ขอบคุณนะจ๊ะที่เป็นห่วง

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวที่รัฐสภา ระบุว่า นายชินโซ อาเบะ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งมายาวนานที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาถึง 7 ปี 8 เดือน 27 วัน จึงอดนึกไม่ได้ว่า ต้องเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2557 ตราบจนปัจจุบัน ระยะเวลา 7 ปี 10 เดือน 11 วัน ใกล้เคียงกับท่าน ชินโซ อาเบะ

S 19587105 scaled e1648015415909
นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ทั้งนี้ ทราบมาว่า นายกฯ ทั้งสองมีความสนิทสนมกัน ในฐานะ ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา จึงมีความเป็นห่วงต่อนายกรัฐมนตรีไทย เพราะช่วงนี้ท่านลงพื้นที่หาเสียงบ่อย ไปในแต่ละจุดก็มีทั้งประชาชนที่ให้ความรักเป็นจำนวนพอนับได้ แต่ก็มีประชาชนที่ไม่รักเป็นจำนวนมากเช่นกัน

“อยากให้ท่านระวังตัวนิดหนึ่ง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาด นายกฯ ญี่ปุ่น ประชาชนธรรมดาซื้อลูกซองหัวตัดธรรมดายังยิงได้เลย เมื่อท่านลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอารักขากว่า 2,100 คน และมีการตัดสัญญาณมือถืออย่างรวดเร็วยิ่งกว่าการพนันออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้คำสั่งศาล ด้วยความเป็นห่วง อยากให้ท่านตั้งกองกำลังรักษาความปลอดภัยสัก 40,000 นาย ถ้าท่านกลัว ก็ให้ท่านอยู่ที่บ้าน รอ.1 ไม่ต้องออกมาหาเสียง ด้วยความปรารถนาดี” นายมงคลกิตต์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo