Politics

‘นายกฯ’ แจงเหตุเบี้ยวตอบกระทู้สด ลั่นไปคิดเอง ‘พ่อมดดำ’ พูดแรงไปมั้ย!

“นายกรัฐมนตรี” แจงเหตุเบี้ยวตอบกระทู้สดในสภา ลั่นไปคิดเอง “พ่อมดดำ” พูดแรงไปมั้ย พร้อมยันให้เกียรติสภาเสมอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ติงกลางสภา อย่าใช้วิธีทหารมอบรัฐมนตรีมาชี้แจงกระทู้เพราะแสดงถึงความไม่รับผิดชอบว่า ได้เน้นย้ำไปทุกครั้ง แต่เมื่อวาน (23 มิ.ย.) สอบถามไป ทราบว่าไม่ได้ไปตอบ เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังติดภารกิจ และได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยไปตอบ แต่ขณะนั้นติดพันในงานของคณะกรรมาธิการอยู่ ซึ่งได้แจ้งขอเลื่อนเวลาในการตอบกระทู้ จึงคิดว่าทำให้เกิดช่องว่าง

ประยุทธ์ 2466521

“ขอให้เข้าใจเหตุผลว่า นายกฯ สามารถมอบหมายให้ผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงไปตอบแทนได้ เพราะนายกฯ เองก็ตอบได้เฉพาะกรอบกว้าง ๆ หรือแนวทางในการปฎิบัติ แต่ในเรื่องของรายละเอียดเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวง ที่จะรู้ในเรื่องของรายละเอียดดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การมอบหมายให้ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องไปชี้แจงแทน เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายของสภา และยืนยันว่าให้เกียรติสภาเสมอ ไม่มีปัญหา ซึ่งทราบว่าเมื่อวานเป็นกระทู้เร่งด่วน 3 กระทู้ ในแต่ละวัน บางอย่างก็มีการวางแผนงานไปแล้ว ก็คิดว่ามอบหมายผู้แทนไปแล้วจะไปตอบได้ เพียงแต่ว่าผู้แทนก็ไปติดพันจากงานอื่น

พ่อมดดำ 236651

เมื่อถามว่า การพูดกลางสภาของนายสุชาติเป็นการพูดแรงไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คิดกันเอาเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo