Politics

‘บิ๊กตู่’ เมิน ‘ชัชชาติ’ ยังไม่มาพบ ชี้ต้องไปหา ‘รมว.มหาดไทย’ ก่อนอยู่แล้ว!

“บิ๊กตู่” เมิน “ชัชชาติ” ยังไม่มาพบ บอกเรื่องของท่านสิ!! ชี้ต้องไปหา “รมว.มหาดไทย” ก่อนอยู่แล้ว!

ที่รัฐสภา ภายหลังชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในช่วงบ่ายเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อนำนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในช่วงเวลา 18.00 น.

บิ๊กตู่

ขึ้นอยู่กับประชาชน

ทั้งนี้ ระหว่างเดินทางออกจากรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมาว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้ประชาชนเป็นคนมอง แล้วเราก็พูดกับประชาชนด้วย ประชาชนเป็นคนมอง เป็นคนตัดสินใจว่าตนทำอะไรไปแล้วบ้าง

เมื่อถามว่า จะมีต้องมีการปรับทีมหน้าห้องเพื่อเสริมภาพลักษณ์ และการวางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลใหม่หรือไม่ หลังจากเกิดกระแสชัชชาติฟีเวอร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปรับสื่อใหม่ดีกว่ามั้ง”

บิ๊กตู่

เรื่องของท่านสิ

เมื่อถามว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะยังไม่มาพบนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องของท่านสิ เพราะท่านต้องไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อนอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ แสดงสัญลักษณ์มือว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า จะไปทำงาน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐสภาและทีมรักษาความปลอดภัยของนายกฯได้มาขอร่วมมือสื่อมวลชนเปิดช่องให้นายกฯ เดิน เพื่อไม่ให้รุมล้อมและเบียดเสียดระหว่างการสัมภาษณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo