COVID-19

‘นายกฯ’ ยืนยันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายให้ถอด ‘หน้ากากอนามัย’ สั่งจับตาฝีดาษลิง

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายให้ถอด “หน้ากากอนามัย” พร้อมกำชับ “สธ.” ติดตามการแพร่ระบาดของฝีดาษลิง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​(ครม.)​ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำปรารภในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอให้แจ้งเตือนไปยังประชาชน ให้เห็นถึงความสำคัญของการสวมหน้ากากอนามัยที่ยังเป็นพฤติกรรมที่ยังสำคัญและจำเป็นอยู่

ประยุทธ์ 305651 1

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลไม่มีนโยบายให้ถอดหน้ากาก พร้อมกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขขอให้ติดตามการแพร่ระบาดของฝีดาษลิง และเตือนให้ประชาชนทราบถึงวิธีการป้องกัน แนวทางการรักษา ทั้งนี้ล่าสุดยังไม่พบการระบาดในประเทศไทย

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 นั้น นายกรัฐมนตรีได้ฝากถึง ครม. และรองนายกรัฐมนตรี ขอให้อยู่ร่วมรับฟังการอภิปราย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อการใช้จ่ายในภาครัฐ โดยขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ด้วยหลักการและข้อเท็จจริง และขอให้ ส.ส. มีการอภิปรายกันอย่างมีคุณภาพและนายกขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ได้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศและเพื่อประชาชนมาโดยตลอด

สภา109631 e1629947662757

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า จะปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเต็มความสามารถในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกฯ อยู่ โดยในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลมีความมั่นคงจะสามารถผ่านผลการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบปี 66 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้จะทำหน้าที่จนครบอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo