Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่น ‘ชัชชาติ’ ชนะเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ แค่จังหวัดหนึ่ง ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น!

“บิ๊กตู่” ลั่น “ชัชชาติ” ชนะเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ชี้ “กทม.” เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผลคะแนนของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะถล่มทลายว่า ก็เป็นประชาธิปไตยเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่ง กทม. เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นเอง ก็เป็นความคิดเห็น ความชอบพอของประชาชน ก็ว่ากันไป ตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วยเป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานให้สำเร็จ ก็เป็นการทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว

ชัชชาติ

ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น!

เมื่อถามว่า ผลคะแนนจะสะท้อนถึงภาพรวมการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม ซึ่งพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผม พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าไม่ใช่เหรอ

เมื่อถามต่อว่า พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร ส.ก.และได้รับเลือกตั้งเพียง 2 ที่นั่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ประชาชนเขาเลือกหรือเปล่าล่ะ ประชาชนเลือกหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเลือกไม่เลือก เป็นเรื่องของประชาชน ก็ดูต่อไป ว่าเลือกมาแล้วจะทำอะไรให้ดีขึ้นหรือไม่ ตนก็หวังให้มันดีขึ้น

เมื่อถามย้ำว่า คะแนน ส.ก. ถูกเทไปให้พรรคฝ่ายค้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แล้วทำไมล่ะ

เมื่อถามต่อว่าสะท้อนอะไรถึงรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น

ชัชชาติ

ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

เมื่อถามต่อว่าสะท้อนเรตติ้งรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่เกี่ยว

เมื่อถามต่ออีกว่าเกี่ยวกับความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครจะนิยมไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่

เมื่อถามว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจลงเลือกตั้งในอนาคต หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายหน้าแทนคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo