Politics

ชี้ เดินทางเข้าประเทศ ยังต้องลงทะเบียน Thailand Pass วัคซีนไม่ครบต้องรออนุมัติ 48 ชม

ผู้ช่วยโฆษกศบค. เผยปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศ รอประชุม ศบค. 20 พ.ย. ตอนนี้ยังต้องลงทะเบียน Thailand Pass วัคซีนไม่ครบต้องรออนุมัติ 48 ชม 

วันนี้ (12 พ.ค.) แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยืนยันการเดินทาง Thailand Pass ยังไม่เปลี่ยนแปลง การเดินทางเข้าราชอาณาจักรภายหลังการผ่อนคลายมาตรการ ตั้งแต่วันที่ 1 – 11 พฤษภาคม 2565 ในส่วนของผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนด จะได้รับข้อยกเว้นไม่ต้องตรวจ RT-PCR เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อลดระยะเวลา และอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง

Thailand Pass

แต่ในกรณีที่ผู้เดินทางไม่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนด ยังคงต้องรอการอนุมัติ 48 ชั่วโมง พร้อมทั้งตรวจสอบรายละเอียดการกักตัว การจองโรงแรม หรือ ห้องพัก

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. มีการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าราชอาณาจักรทางอากาศ ประมาณ 15,000 รายต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นประเทศสิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย อังกฤษ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กัมพูชา เวียดนาม และเยอรมณี

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามผลการประชุมหารือ ศบค. ชุดใหญ่ ถึงการปรับมาตรการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในวันศุกร์ ที่ 20 พ.ค. ที่จะถึงนี้

Thailand Pass

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo