Politics

เช็คก่อนไป ‘ถ้ำนาคา’ ประกาศปิด 1 เดือน ฟื้นฟูธรรมชาติ

ปิดถ้ำนาคา 1 เดือน ฟื้นฟูธรรมชาติ พร้อมซักซ้อม ระบบช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ถ้ำ นาคาก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ประชาชนให้ความสนใจ เดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่จำเป็นต้องปิดการท่องเที่ยว เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟูตัวเอง โดยกรมอุทยานฯ ประกาศปิดถ้ำนาคาเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มในวันที่ 1 พ.ค.นี้ เป็นไปตามนโยบายที่กระทรวงฯ ได้มอบให้ไว้ก่อนสถานการณ์โควิด-19

ถ้ำนาคา

ประกาศปิด เป็นไปตามนโยบายกระทรวงฯ เพื่อให้ธรรมชาติได้พัก

โดย อุทยานทั่วประเทศ จะต้องมีการปิดตัวลงอย่างน้อย 1 เดือน ในระหว่างปี เพื่อให้ได้พักธรรมชาติ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าซ่อมแซม พัฒนาปรับปรุงการทำงาน ตั้งระบบต่างๆ ภายในอุทยานให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะซักซ้อนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เช่น การลำเลียงทางอากาศ หากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน จึงจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงระบบ รวมถึงการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในอนาคต

ถ้ำนาคา

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ในส่วนของอุทยานต่างๆ ที่กระทรวงทรัพยากรฯ ดูแล ได้กำชับให้ใช้มาตรการเดียวกับในช่วงเทศการสงกรานต์ ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น โดยยังคงเน้นมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ทำความสะอาด จำกัดนักท่องเที่ยว ใช้ระบบการจองคิวออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ

และตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทางกระทรวงฯ ได้ห้ามนำเอาพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งเข้าอุทยาน จึงขอฝากให้ประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ถ้ำนาคา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo