Politics

ออกหมายจับ ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ หนีศาลคดีจัดโรดโชว์ไทยแลนด์ 2020

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ “ยิ่งลักษณ์” หนีศาลคดีจัดโรดโชว์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมให้ “ป.ป.ช.” ติดตามตัวให้มารับฟังคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยื่นฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และนายระวิ โหลทอง กรรมการบริษัท สยามสปอร์ตฯ

ออกหมายจับยิ่งลักษณ์

ออกหมายจับยิ่งลักษณ์

ข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต โดยมุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันราคาจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 อย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้อประโยชน์แก่บริษัท มติชนฯ และบริษัท สยามสปอร์ตฯ จัดทำโครงการดังกล่าว โดยจำเลย 5 เดินทางมาศาล ยกเว้นนางสาวยิ่งลักษณ์ แต่มีเอกสารแต่งตั้งนายนพดล หลาวทองเป็นทนายความ

ออกหมายจับยิ่งลักษณ์

สั่ง “ป.ป.ช.” ติดตามตัว

ทั้งนี้ ศาลอ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 6 ฟัง โดยจำเลยทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา และทำหนังสือขอขยายระยะเวลาคำให้การ โดยศาลได้อนุญาตและได้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 9.30 น. พร้อมออกหมายจับนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุ และให้ ป.ป.ช. ติดตามตัวให้มารับฟังคดี พร้อมกันนี้อนุญาตนายระวิ โหลทองไม่ต้องเดินทางมาฟังการพิจารณาและตรวจพยาน เนื่องจากมีอายุ 80 ปี และมีโรคประจำตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo