Politics

โฆษกปชป.วอนอย่าใส่ร้าย โจมตีพรรค ปม ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’

“โฆษกประชาธิปัตย์ ” วอนกลุ่มการเมือง อย่าเหมารวมโจมตี ให้ร้ายพรรค ชี้ใครทำผิดเป็นเรื่องตัวบุคคล ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ก้าวล่วง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองมีความพยายามเชื่อมโยงโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนที่ต้องแยกออกจากกันคือ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว จะผิดหรือไม่ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม พรรคจะไม่ไปก้าวล่วง และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้เต็มที่

275985313 509010587249467 1311731196166430818 n

ในส่วนของพรรค หลักการที่ชัดเจนคือเมื่อมีเรื่องที่มีการกล่าวหาสมาชิกพรรค ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายผิดหลักคุณธรรมจริยธรรม พรรคในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมืองมีกระบวนการรองรับอยู่อย่างชัดเจน ขณะนี้มีการติดตามรวบรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง พรรคไม่ส่งเสริมให้ใครไปกระทำความผิด  หากใครไปกระทำความผิด ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

นายราเมศ กล่าวว่าในทางการเมือง หลักสำคัญตนระลึกอยู่เสมอคือ เวลาที่มีคนของพรรคการเมืองใดไปกระทำความผิด ไปทุจริต ตนไม่เคยไปให้ร้ายพรรค ก็ตรวจสอบตัวบุคคลที่กระทำความผิดไปตามกระบวนการ ตัวพรรคไม่สามารถไปกระทำการทุจริตได้ คนคือตัวปัญหาเป็นผู้ก่อการ หากไปกล่าวหาพรรคก็ไม่เป็นธรรมต่อพรรคการเมืองนั้นๆ และจะไม่เป็นธรรมต่อคนดีคนที่ตั้งใจทำงานที่อยู่ในพรรคด้วย

ทุกองค์กรเราปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี กระบวนการตรวจสอบบุคคลต่างๆ ในพรรคหากมีการกระทำผิด เป็นคนไม่ดี ก็จำเป็นต้องใช้กระบวนการคัดกรองคนเหล่านั้นออกไป ทุกองค์กรก็เป็นเช่นนี้ พรรคการเมืองก็เช่นกัน แต่จะเหมารวมทั้งพรรค ทั้งบุคคลอื่นที่อยู่ในพรรคก็ไม่เป็นธรรมต่อพรรคและบุคคลอื่น

349788 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight