Politics

‘เอ๋-ปารีณา’ สุดเศร้า! ลั่นไม่เหลืออะไรแล้ว ตัวชา กำลังทำใจ หลังศาลฟันผิดคดีรุกป่า

“เอ๋-ปารีณา” สุดเศร้า! ลั่นไม่เหลืออะไรแล้ว ตัวชา กำลังทำใจ เป็นคนตกงาน 100% หลังศาลฟันผิดคดีรุกป่า พร้อมดีดตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ ส.ส.พลังประชารัฐแล้ว

ภายหลังจากที่ศาลฎีกาพิพากษา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายเเรง จากคดีรุกป่าราชบุรี ให้พ้นตำเเหน่ง ส.ส. ตั้งเเต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี เเละไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิตนั้น

ปารีณา

ไม่เหลืออะไรแล้ว

ล่าสุด ปรากฏว่า ในไลน์กลุ่ม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้มี ส.ส. เข้ามาให้กำลังใจนางสาวปารีณา จนกระทั่งเวลา 10.21 น. นางสาวปารีณาได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กลุ่ม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ นางสาวปารีณาตั้งแต่รู้ผลมติศาลชี้ออกมาก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเวลา 13.45 น. นางสาวปารีณาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า “ตอนนี้ยังไม่เจอใคร ยังไม่ได้คิดอะไร ตอนนี้ ตัวชา กำลังทำใจอย่างเดียว ไม่ต้องทำพื้นที่แล้ว เพราะเหมือนคนตกงาน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ไม่เหลืออะไรแล้ว”

ปารีณา

ศาลฟันผิดคดีรุกป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาพิพากษาคดีที่ คณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ นางสาวปารีณา กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็น การขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

ศาลฎีกาพิพากษาว่า นางสาวปารีณา มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้พ้นจากตําแหน่ง โดยนับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ ตามพระราชบัญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 81 ระบุว่า ผู้ใดถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าในกรณีใด ผู้นั้นไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือ สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นตลอดไป และไม่มีสิทธิดํารงตําแหน่งทางการเมืองใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo