Politics

‘แรมโบ้’ เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าเชื่อ ‘พ่อแม้ว-อาปู’ กำลังผลักชีวิตลงสู่เหว!!

“แรมโบ้” เตือน “อุ๊งอิ๊ง” อย่าหลงเชื่อ “พ่อแม้ว-อาปู” กำลังผลักชีวิตลงสู่เหว สุดท้ายจะพบชะตากรรมชีวิตไม่ต่างกัน แนะรีบตัดสินใจยุติบทบาทการเมืองก่อนจะสายเกินแก้ เตือน “ทักษิณ” ​อย่าเป็นพ่อแม่รังแกลูก ถ้ารักอุ๊งอิ๊งจริง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยตั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หาสมาชิกพรรคสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ประกาศต้านรัฐประหาร โดยนายเสกสกล ระบุว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย คงทราบดีว่าไม่สามารถที่จะกอบกู้คะแนนนิยมจากประชาชนได้ จึงอาศัยคนในตระกูลชินวัตร หวังมีคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้น

แรมโบ้

นักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนที่ประกาศจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะประชาชนรู้พฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ทำตัวเป็นฝ่ายค้าน มุ่งแต่ช่วยเหลือพ่อและอา นางสาวแพทองธาร ให้พ้นผิด กลับประเทศไทย ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรจากพรรคเพื่อไทยเลย

นายเสกสกล ยังกล่าวว่า ที่น้องอุ๊งอิ๊งบอกจะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และระบบเผด็จการต้องหมดไปนั้น อยากจะทำความเข้าใจใหม่ว่าหากหมายถึงนายกฯ ประยุทธ์ ยืนยันว่ามาถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง อีกทั้งนายกฯ ประยุทธ์คนนี้แหล่ะ ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ที่อาของน้องอุ๊งอิ๊งสร้างไว้ และนายกฯ ประยุทธ์ คนนี้ยังเป็นคนที่แก้ไขปัญหา พัฒนาประเทศมากมายให้กับประเทศมาจนดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแตกต่างจากพ่อและอาของน้องอุ๊งอิ๊งมากที่บริหารประเทศจนกลายเป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

แรมโบ้
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

สงสารน้องอุ๊งอิ๊ง

“น้องอุ๊งอิ๊ง ยังไม่เข้าใจความหมายระบบเผด็จการรัฐสภาที่คุณพ่อทักษิณและคุณอายิ่งลักษณ์เคยใช้บังคับ ส.ส. ในคอกมาแล้ว ถ้ามีโอกาส อยากจะได้นำเสนออธิบายให้น้องอุ๊งอิ๊งฟังอย่างเข้าใจชัดแจ้ง ว่าพฤติกรรม เสียงข้างมากลากไปโดยไม่ฟังเสียงข้างน้อยออกกฎหมาย เพื่อประโยชน์ตัวเองและครอบครัว คุณพ่อและคุณอาใช้วิธีการอย่างไรจะได้เล่าสู่น้องอุ๊งอ๊งฟังอย่างละเอียด สำคัญที่สุดคือการบีบบังคับบรรดา ส.ส. ในคอกให้ยกมือตามอำเภอใจของเจ้าของคอกสุนัข เพื่อออกกฎหมายแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้องนั้นทำอย่างไร มีวิธีอย่างไร จนคุณพ่อคุณอา ถูกดำเนินคดีข้อหาโกงกิน จนต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศตราบเท่าทุกวันนี้ นี่แหละเค้าเรียกว่าเผด็จการรัฐสภาตัวจริงเสียงจริงหนักหนาสาหัสมากกว่าเผด็จการในความหมายที่น้องอุ๊งอิ๊งเข้าใจเสียอีก” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล ระบุด้วยว่า มีคนมากมายฝากมาบอกด้วยความห่วงใยและสงสารน้องอุ๊งอิ๊ง กลัวโดนชะตากรรมวิบากกรรมเหมือนคุณพ่อและคุณอาเป็นที่สุด สิ่งที่คุณพ่อและคุณอากำลังจะทำให้น้องอุ๊งอิ๊งเข้ามาสู่อำนาจเพื่อที่จะออกกฎหมายโดยมิชอบหรือใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตัวช่วยเหลือเรื่องคดีล้างมลทินนำคุณพ่อและคุณอากลับบ้านอีก โดยเฉพาะการที่คุณพ่อบอกว่าจะกลับบ้านใน พ.ศ. นี้และจะกระซิบบอกน้องอุ๊งอิ๊งเป็นคนแรก ความหมายนัยยะนี้แปลว่าอะไร ช่วยตอบคำพูดของคุณพ่อในข้อนี้ ชี้แจงความหมายให้ประชาชนคนไทย ได้รับรู้และเข้าใจอย่างกระจ่างชัดเจนว่าที่คุณพ่อพูดมาแปลว่าอย่างไร จะกระซิบให้ดำเนินการอย่างไร

แรมโบ้
นายเสกสกล อัตถาวงศ์

เตือนสติน้องอุ๊งอิ๊ง

“หรือว่าจะป็นความหมายตามที่ทุกคนในประเทศไทยเข้าใจตรงกันตอนนี้ว่า เมื่อน้องอุ๊งอิ๊งขึ้นมาสู่อำนาจสมมติว่าเป็นนายกฯแล้ว อุ๊งอิ๊งจะหาช่องทางวิธีการออกกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย อีกครั้งหนึ่งเหมือนอายิ่งลักษณ์เคยทำช่วยคุณพ่อ จนพี่น้องประชาชนคนไทยต้องออกมามากมายมหาศาล เดินขบวนขับไล่คุณอากันทั้งแผ่นดิน จนคุณอายิ่งลักษณ์ต้องหนีออกนอกประเทศตามคุณพ่อไปอยู่ต่างประเทศ ปล่อยลูกน้อง สมุนคนสนิทในคอกต้องติดคุกติดตารางรับชะตากรรมแทน จนทุกคนประณามว่าคุณพ่อกับคุณอาโหดเหี้ยมใจร้ายมากเห็นแก่ตัวหนีไปสุขสบายเอาตัวรอดปล่อยให้ลูกน้องต้องรับโทษทัณฑ์แทน น้องอุ๊งอิ๊งอยากมีชีวิตอยากตามคุณพ่อและคุณอาไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศระเหเร่ร่อนเหมือนคุณพ่อคุณอาอย่างนั้นใช่ไหม” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า หลายคนสงสัยและไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าสิ่งที่คุณพ่อและคุณอากำลังทำให้ชีวิตน้อง อุ๊งอิ๊งจะต้องเดินไปสู่ไปเจอวิบากกรรมเหมือนคุณพ่อและคุณอาอีกครั้ง เป็นความคิดของใคร คิดได้อย่างไร แต่ถ้าอุ๊งอิ๊ง เชื่อมั่นตามที่คุณพ่อและคุณอาบงการสั่งการมา ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ถือว่าเป็นวิบากกรรมของน้องอุ๊งอิ๊งเอง คงไม่มีใครช่วยอะไรได้

“แต่สิ่งที่ประชาชนคนไทยกำลังเห็นอยู่ในขณะนี้ ก็คือคุณพ่อทักษิณ ชินวัตร และคุณอายิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังใช้อุ๊งอิ๊งเป็นเครื่องมือ เพื่อเดินเข้าสู่หลุมพรางวิบากกรรมตามที่คุณพ่อและคุณอาลิขิตเส้นทางผิด ๆ ไว้ให้ การกระทำเช่นนี้ มันช่างโหดเหี้ยมร้ายกาจมาก ๆ เค้าเรียกว่าพ่อแม่รังแกลูก ฝากเตือนสติน้องอุ๊งอิ๊งกลับไปคิดทบทวนเอาเอง ยังไม่สายเกินแก้ที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองโดยการตัดสินใจไม่เดินตามเส้นทางคดีโกงเหมือนคุณพ่อและคุณอาที่แนะนำน้องอุ๊งอุ๊ง เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางชีวิตที่น่าสะพรึงกลัว ผลักดันน้องอุ๊งอิ๊งเดินลงสู่เหวลึก เหวนรกชัด ๆ” นายเสกสกล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo