Politics

อัยการส่งฟ้อง 9 ข้อหา ‘ส.ต.ต.นรวิชญ์’ ชน ‘หมอกระต่าย’ พร้อมริบบิ๊กไบค์

อัยการยื่นฟ้อง “ส.ต.ต.นรวิชญ์”  9 ข้อหาขับบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” เสียชีวิต พร้อมขอศาลริบรถของกลาง-เพิกถอนใบขับขี่  

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญานัดฟังคำสั่งฟ้องคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ในสำนวนที่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องให้อัยการพิจารณา 9 ข้อหา เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

506712 1

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า สำนักงานอัยการได้พิจารณาสำนวนคดีแล้ว มีคำสั่งฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ทั้ง 9 ข้อหา ได้แก่
1. นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ
2. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี
3. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย
4. นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง
5. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย
6. ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด
7. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
8. ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง
9. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

506720

สำนักงานอัยการ ยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย การริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาลว่าจะให้พักใช้กี่ปี

นายธวัชชัย หัตถะปนิตร์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดี กล่าวว่า ผู้เสียหายสามารถมายื่นร้องค่าเสียหายกับสำนักงานอัยการสูงสุด ตามมาตรา 44/1 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาได้ แม้ว่าทางพ่อแม่ของหมอกระต่ายจะมีการไปยื่นฟ้องแพ่งแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ที่จะเรียกสินไหมทดแทนได้ โดยให้มายื่นคำร้องกับอัยการก่อนศาลมีคำพิพากษา กรณีรับสารภาพ หรือยื่นก่อนศาลลงมือสืบพยานนัดแรกกรณีปฏิเสธ

506714

ทั้งนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมกับทนายความ ซึ่ง ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีสีหน้าเศร้าสลดตลอดเวลา และไม่ขอพูดถึงเรื่องคดี

506709

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight