Politics

‘บิ๊กตู่’ สบายใจ!! ศึกอภิปรายวันแรกไร้ปัญหา ลั่นฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิด

“บิ๊กตู่” สบายใจ!! บอกศึกอภิปรายวันแรกไร้ปัญหา ลั่นฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิด เมิน “มิ่งขวัญ” ลาออก บอกไม่มีอะไรกับใครนี่จ๊ะ ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ

เมื่อเวลา 21.25 น. วานนี้ (17 ก.พ.) ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายแบบไม่ลงมติตาม ม.152 เป็นวันแรก ว่า ภาพรวมวันนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ต่างคนต่างชี้แจง ต่างคนแสดงปัญหาและเสนอความคิด ซึ่งตนก็รับหมด และวันนี้เป็นการอภิปรายตามมาตรา 152 อะไรไม่เข้าใจก็อธิบายซึ่งกันและกัน ก็ฟังทั้งสองฝ่ายก็แล้วกันข้อมูลมีทั้งคู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

อภิปราย

ก็ไปเตือนเขาสิ

เมื่อถามว่า ในสภายังมีการใช้ถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไปเตือนเขาสิ”

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้นายกฯ ตอบตรงจุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ตอบหมดแล้ว”

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่าอยากเห็นนายกฯ แผลงศรในสภา เพื่อแสดงบทพระราม พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เหรอ เหรอ นายกฯ ใจเย็นไม่ดีเหรอ”

บิ๊กตู่

ไปถามลุงมิ่งเขาสิ!

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวหาว่า นายกฯ ส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์ให้สมาชิกพรรคหันมาสนับสนุนนายกฯ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “อะไรเปลี่ยนไป พรรคของลุงมิ่งเหรอ ก็ไปถามลุงมิ่งเขาสิ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร” พร้อมถามกลับว่า “แล้วไปเข้าข้างใครละ”

บิ๊กตู่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ

เมื่อถามย้ำว่า ส.ส.ของพรรคนายมิ่งขวัญ ไปโหวตสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เขาอาจจะเห็นนโยบายหรือสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องเขาก็เลยมา ก็นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครนี่จ๊ะ ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯ หลับฝันดีใช่หรือไม่หลังอภิปรายวันแรก นายกฯ กล่าวว่า “ก็ฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิดก็หลับดี และพยายามไม่ให้หงุดหงิด” 

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ นายกฯ มีท่าทีผ่อนคลาย ไม่ฉุนเฉียวเหมือนครั้งอื่น ๆ และได้หยุดตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลายครั้งตั้งแต่ในช่วงเช้าจนเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo