Politics

‘ไทยคู่ฟ้า’ เปิดเอกสาร ‘บิ๊กตู่’ ใช้สู้ศึกอภิปรายฝ่ายค้าน ยันไทยรับมือเงินเฟ้อได้ดี

“ไทยคู่ฟ้า” เปิดเอกสารที่ “นายกรัฐมนตรี” ใช้สู้ศึกอภิปรายฝ่ายค้าน ยันปัญหาเงินเฟ้อเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ไทยรับมือได้ดี เน้นแก้ปัญหาอย่างสมดุล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 ยอมรับว่าสินค้าแพงขึ้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกจากสถานการณ์โควิด-19 โดยไทยมีมาตรการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่ดีกว่าหลายประเทศ และอัตราเงินเฟ้อของไทยปัจจุบันอยู่ที่ 1.2% ซึ่งถือเป็นท้ายตาราง

ไทยคู่ฟ้า

ปิดเมืองทำของขาดตลาด

ปัจจัยที่ส่งผลให้สินค้าราคาแพงทั่วโลก คือ การปิดเมืองทำให้ของขาดตลาด และมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ทำให้กำลังซื้อสูงขึ้น ทำให้สินค้ามีราคาสูงขึ้นตามกลไกตลาด และการฉวยโอกาสของบุคคลบางส่วนนำไปสู่สถานการณ์เงินเฟ้อ

“รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มีมาตรการบรรเทาผลกระทบมาโดยตลอด เช่น ตรึงราคาสินค้า จัดชุดปฏิบัติการตรวจสอบการขายของ ลดภาระค่าครองชีพผ่านโครงการคนละครึ่ง โครงการเพิ่มกำลังซื้อฯ ซึ่งเริ่มส่งผลในทางดี สินค้าหลายอย่างปรับราคาลง และคาดว่าจะดีขึ้นต่อไปอีก ซึ่งนายกฯ พร้อมตั้งใจทำงานจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ เพจ “ไทยคู่ฟ้า” ได้เปิดเอกสารที่นายกรัฐมนตรีใช้ในการสู้ศึกอภิปราย พร้อมระบุว่า เป็นเอกสารประกอบการอภิปรายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติ อภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

เอกสารสู้ศึกอภิปราย

ไทยคู่ฟ้า ไทยคู่ฟ้า ประยุทธ์ อภิปราย 176 ประยุทธ์ อภิปราย 1710 ประยุทธ์ อภิปราย 1712 ประยุทธ์ อภิปราย 1713 ไทยคู่ฟ้า ไทยคู่ฟ้า ไทยคู่ฟ้า

ขอบคุณเพจ ไทยคู่ฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK