Politics

‘เพื่อไทย’ ประกาศชัยชนะ ‘สุรชาติ’ คว้าเก้าอี้ว่าที่ ส.ส. หลักสี่

“เพื่อไทย” ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ผลคะแนนไม่เป็นทางการ “สุรชาติ เทียนทอง” คว้าเก้าอี้ว่าที่ ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 “นพ.ชลน่าน” ลั่น ขอบคุณที่มอบความไว้วางใจฝ่ายประชาธิปไตย

วันนี้ (30 ม.ค.) นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 (เขตหลักสี่-จตุจักร) พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย หลังรู้ผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 9 กทม. อย่างไม่เป็นทางการ โดยที่นายสุรชาติ เป็นผู้ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด

S 3670094

นายสุรชาติ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนในเขตหลักสี่-จตุจักร ที่ออกมาใช้สิทธิ ทุกคะแนนเสียงที่ให้โอกาส ทุกคะแนนที่ได้ ไม่สามารถเอาอะไรมาทดแทน หรือบ่งบอกความรู้สึกไม่ได้ ขอบคุณหัวหน้าพรรค และทีมพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส

พร้อมขอบคุณผู้สมัครทุกพรรคที่เสนอตัวให้ประชาชนได้เลือก รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แข่งขันกับทุกคน โดยเฉพาะ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร และพรรคก้าวไกล ที่มีน้ำใจไมตรีมาโดยตลอด ขอให้ชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะที่ชนะไปด้วยกัน

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครจากพรรคกล้า ก็เริ่มการเมืองมาพร้อมกัน มีความสามารถในทุกด้าน เป็นคนหนึ่งที่เหมาะสมกับคำว่าผู้แทนราษฎร ตลอดจน นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ขอบคุณทุกฝ่ายทุกพรรคที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณพี่น้องตลอดเวลาที่ผ่านมาในวันที่พ่ายแพ้ผิดหวังก็ยังเป็นกำลังใจให้ ทุกคะแนนแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ ความตั้งใจมุ่งมั่น และหัวใจที่ออกไปพบประชาชนทุกวัน

“ผมมุ่งมั่นตั้งใจต่อให้เป็น 1 วัน 1 เดือน หรือ 1 ปี ที่ได้มีโอกาสดำรงตำแหน่ง จะทำทุกวันให้มีคุณค่า ขอเรียนว่า ผมจะเป็นผู้แทนราษฎรของคนทุกคน ทั้งคนที่เลือกผมและไม่เลือก จะรับใช้ทุกคนอย่างเท่าเทียม ทั้งในสภา และนอกสภา”

S 3670097

ทางด้าน นพ. ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 9 ที่มอบความไว้วางใจผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ผลคะแนนไม่เป็นทางการบ่งชี้ทิศทางทางการเมืองหลายเรื่อง ขอบคุณที่มอบความไว้วางใจฝ่ายประชาธิปไตย พรรคการเมือง 8 พรรคร่วมกันต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งผู้แทนของประชาชน บ่งชี้ชัดว่า ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลประกาศชัด ส่วนอีกกลุ่มประกาศสนับสนุนรัฐบาล

พร้อมขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ร่วมกันต่อสู้รณรงค์ด้วยวิถีประชาธิปไตย เป็นก้าวแรกที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า ประชาชนต้องการจะขับไล่เผด็จการสืบทอดอำนาจ

พร้อมกันนี้ขอบคุณ นายสุรชาติ ที่ทุ่มเท มีความภูมิใจ มั่นใจมากว่าจะได้รับชัยชนะ เพราะทำงานอย่างมุ่งมั่น ขอบคุณพรรคเพื่อไทยทุกคน ทุกฝ่าย ร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ได้รับโอกาสจากผู้สมัครที่ทำงานอย่างหนัก ทุ่มเททำงานเข้าถึงทุกจุดจึงได้รับชัยชนะ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมกันทำหน้าที่ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

S 3670043

พรรคเพื่อไทยถือเป็นหมุดหมายที่จะบอกว่า ประชาชนต้องการพรรคการเมืองที่มาทำหน้าที่ให้มีชีวิตที่ดี เพื่อไปสู่จุดหมาย เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เชื่อว่าจะทำได้ ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แม้การเลือกตั้งจะเกิดอันใกล้ หรือรัฐบาลอยู่ครบเทอม พรรคจะตอบแทนอำนาจอธิปไตยของประชาชน

ในช่วงท้าย นายสุรชาติ ระบุว่า ชัยชนะนี้เป็นการคืนศักดิ์ศรีให้ชาวหลักสี่และจตุจักร แสดงให้เห็นว่า ถ้ามีใจรับใช้ประชาชนจริง ๆ ต่อให้แพ้สักกี่ครั้ง ถ้ามีความตั้งใจ ประชาชนก็จะมองเห็น และอายุสภาที่เหลือจากนี้ จะเดินไปพบประชาชนทุกชุมชนทุกหมู่บ้านด้วย 2 เท้าของตัวเอง

จากนั้น นายแพทย์ชลน่าน ได้ประกาศชัยชนะของพรรคเพื่อไทยพร้อมชูมือ นายสุรชาติ ปิดท้าย

S 3670096

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo