Politics

กาฬสินธุ์ป่วน!! แจ้ง 4 จุดเสี่ยงตรวจโควิดด่วน – คลัสเตอร์สองสามีภรรยา ชุดแรกติด ‘โอไมครอน’ 19 ราย

กาฬสินธุ์  สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์  แจ้งด่วนเข้าพื้นที่เสี่ยง 4 จุด ตรวจโควิดด่วนพรุ่งนี้ ขณะผลตรวจผู้ติดเชื้อโควิด 19 คน ชุดแรกนักดนตรี พนักงานเสิร์ฟ ลูกค้าร้านอาหารกึ่งผับ ตลาดโรงสี เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เชื่อมสองสามีภรรยา กลับจากเบลเยียม เป็นสายพันธุ์ “โอไมครอน” ล่าสุดพบติดเพิ่มอีก 45 คน รอผลยืนยันอีกครั้ง ส่งผลผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้แล้ว 64 คน 

กาฬสินธุ์ 

สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งด่วน ประชาชนที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยง เขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2564 ถึงปัจจุบัน เช่น ร้าน Swig Bar อำเภอเมืองกาฬสินธุ์, ร้านคิกคาปู้บาร์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์, ครัวพารวย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และตลาดโรงสี  ขอให้เข้ารับการคัดกรองโควิด-19 ที่ลานคอนกรีต โรงพยาบาลดอนจาน ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น.

กาฬสินธุ์ 

กาฬสินธุ์ ป่วน โอไมครอน ลามหนัก

ด้านนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยถึงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  เป็นนักดนตรี พนักงานเสิร์ฟ และลูกค้าร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งในตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จำนวน 19 ราย  เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยาที่กลับจากประเทศเบลเยียมที่เข้าไปรับประทานอาหารกับญาติเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์สายพันธุ์โควิดจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอน

สถานการณ์ล่าสุดภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดกาฬสินธุ์วันนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 61 ราย  ในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในตลาด โรงสี เชื่อมโยมสองสามีภรรยา ที่กลับจากเบลเยียม 45 คน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไปนั่งดื่มกินในร้านและบริเวณรอบในตลาดโรงสี เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564  ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว 64 ราย โดย 45 รายล่าสุดอยู่ระหว่างยืนยันผลตรวจว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม  บ่ายวันนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจะมีการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการควบคุมโรค คาดว่าจะมีการเสนอปิดสถานที่เสี่ยง ที่เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อ สถานที่เสี่ยงต่างๆ ส่วนร้านที่พบว่าสองสามีภรรยาไปนั่งดื่มกิน เบื้องต้นได้ปิดให้บริการไปแล้ว เนื่องจากมีนักดนตรี และพนักงานร้านอาหารติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight