Politics

สธ.สั่งปิดงานช้างแฟร์สุรินทร์ 2 วัน ปล่อยคนทะลักดูคอนเสิร์ต!!

ปิดงานช้างแฟร์  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตือนการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก เสี่ยง แพรกระจายเชื้อโควิค-19 ต้องเข้ม Covid Free Setting

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีการจัดงานคอนเสิร์ตในงานช้างแฟร์ จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2564 ซึ่งมีผู้เข้าชมจำนวนมาก เบียดเสียดหนาแน่น เสี่ยงเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ สั่งงดการจัดงาน 2 วัน เพื่อให้ผู้จัดงานปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรการ ว่าการจัดงานที่มีการรวมคนจำนวนมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ได้ง่าย สธ. จึงต้องกำหนดมาตรการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อป้องกัน

ปิดงานช้างแฟร์ 

กรณีนี้ได้กำชับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้จัดงานต้องปรับปรุงมาตรการเข้าร่วมงานตามแนวทาง COVID Free Setting หากไม่สามารถทำได้ ก็สมควรให้ยุติการจัดงาน

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการรวมคนจำนวนมาก จะต้องขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ สธ.กำหนด หากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเห็นว่าการกระทำใดอาจจะทำให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาด ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจสั่งให้ยุติการดำเนินการได้ แต่จะเป็นไปโดยความรอบคอบรัดกุม และยึดความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

ปิดงานช้างแฟร์ 

“ขอให้ หน่วยงานสาธารณสุขในจังหวัดต่างๆ ใช้กรณีของจังหวัดสุรินทร์เป็นตัวอย่าง หากพบว่ากิจกรรมใด ไม่เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด และจะทำให้เกิดความเสี่ยงเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เสนอความเห็น ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อจะได้พิจารณา สั่งการปรับปรุงแก้ไข หรือยุติกิจกรรมนั้นทันที”

ปิดงานช้างแฟร์ 

ขอบคุณภาพ: เฟซบุ๊กงานช้างแฟร์ สุรินทร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight