Politics

ตามคาด! ‘หมอชลน่าน’ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นขอลงมือทำทันทีแทนคำสัญญา

ตามคาด! “หมอชลน่าน” นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นขอลงมือทำทันทีแทนคำสัญญา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในการนำพาประเทศก้าวข้ามวิกฤต

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของ พรรคเพื่อไทย โดยในช่วงบ่ายมีวาระสำคัญ คือ เรื่องปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่ง หวังเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรคต่อ

หมอชลน่าน

โดยผลการลงคะแนน สมาชิกให้ความไว้วางใจ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แบบไร้คู่แข่ง ด้วยคะแนน 332 คะแนน ขณะที่รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นายสุทิน คลังแสง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และนายสรวงศ์ เทียนทอง โดยมีการปรับเปลี่ยน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และนายพิชัย นริพทะพันธ์ ออกจากตำแหน่ง

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ยังนั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคตามเดิม ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นั่งตำแหน่งโฆษกพรรค แทน น.ส.อรุณี กาสยานนท์ ที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคแทน นอกจากนี้ ยังมีการปรับตำแหน่งเหรัญญิกพรรคเป็น นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์

หมอชลน่าน

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวภายหลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า การทำหน้าที่ในฐานะหัวพน้าพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่ จะทำหน้าที่ประสานงานร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง คณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นประธาน เพราะเห็นว่าขณะนี้ประเทศตกอยู่ในภาววิกฤติ โดยเฉพาะเศรษฐกิจ สุขภาพ และสิทธิเสรีภาพ ที่มาจากการบริหารงานรัฐบาลที่ยังขาดองค์ความรู้ ประสบการณ์ และแก้ปัญหาไม่ตรงจุด

“วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วน โดยใช้ประสบการณ์ และสติปัญญาที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีต รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ มาเป็นพลังในการนำพาประเทศก้าวข้ามวิกฤต เพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใส มั่นคง แก้ปัญหาที่ยังถูกปิดกั้นอยู่” นพ.ชลน่าน กล่าว

หมอชลน่าน

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ผมจะลงมือทำอย่างทันทีแทนคำสัญญา เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อภารกิจในการตอบสนองความต้องการของประชาชนตามสโลแกน “พรรคเพื่อไทย หัวใจประชาชน” และ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” และจะปรับตัวเองให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และเข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัย เพื่อสร้างความเข้าใจในความแตกต่างรวมถึงเร่งจัดทำนโยบายทั้งเศษฐกิจ เกษตร การศึกษา การพัฒนาพื้นฐาน และการเป็นประชาธิปไตย ที่เน้นการรับฟัง การมีส่วนร่วม เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ และทำลายเผด็จการที่ยังแฝงตัวอยู่ และอาสาจะมาปลดทุกข์ เพิ่มสุข และสร้างอนาคตให้ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo